Thông tin doanh nghiệp

ACB và Sun Life ký kết thỏa thuận hợp tác sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

19/11/2020, 15:11

ACB và Sun Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

img
Sun Life Việt Nam và ngân hàng Á Châu (ACB) công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (thành viên của Tập đoàn Sun Life Financial) và ngân hàng Á Châu (ACB) vừa công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm tại Việt Nam.

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch ACB, chia sẻ: “ACB đặt ra một tầm nhìn lâu dài trong việc lựa chọn đối tác độc quyền cung cấp bảo hiểm nhân thọ và chúng tôi rất hào hứng bắt đầu hành trình hợp tác 15 năm với Sun Life để mang tới những dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng”.

Việc hợp tác giữa Sun Life và một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam là một phần trong chiến lược dài hạn của Sun Life nhằm phát triển năng lực phân phối, với sự đóng góp mạnh mẽ từ kênh phân phối qua ngân hàng.

img
Ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam và Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng Giám đốc ACB ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm BHNT

Trong những năm gần đây, hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đang ngày càng phát triển nhanh và hiện kênh ngân hàng đóng góp gần 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ. Việc hợp tác giữa Sun Life và ACB là một phần trong chiến lược dài hạn của Sun Life nhằm phát triển năng lực phân phối, với sự đóng góp mạnh mẽ từ kênh phân phối qua ngân hàng.

Theo số liệu ước tính của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết tháng 9, tổng doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 40.969 tỉ đồng, tăng trưởng khoảng 5,7%; tổng doanh thu phí bảo hiểm của thị trường bảo hiểm nhân thọ đạt 89.914 tỉ đồng, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tổng số hợp đồng khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là gần 2,2 triệu hợp đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Thỏa thuận kéo dài 15 năm và sẽ chính thức được triển khai từ đầu năm 2021 trên toàn bộ mạng lưới 371 chi nhánh trên 48 tỉnh thành của ACB. Hai bên kỳ vọng sẽ mang đến cho hơn 3,6 triệu khách hàng của ACB những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện và đáp ứng những nhu cầu đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.