Thị trường

Acecook thông tin chính thức việc mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Pháp

08/12/2021, 13:31

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa phát thông báo về việc mì Hảo Hảo và các sản phẩm khác bị thu hồi tại Pháp.

Acecook Việt Nam cho biết, mì Hảo Hảo và các sản phẩm đang thu hồi tại Pháp do công ty chủ động và tự nguyện nhằm đảm bảo chất lượng.

“Toàn bộ những sản phẩm này được sản xuất và xuất khẩu sang Pháp từ trước tháng 7/2021, trước khi có sự cố sản phẩm bị thu hồi tại Ireland liên quan đến chất 2-chloroetanol (2-CE).Vì vậy, với vai trò là một nhà sản xuất có trách nhiệm và mong muốn đảm bảo chất lượng của sản phẩm, Acecook Việt Nam đã chủ động thông báo cho đại lý bán hàng và thu hồi những sản phẩm của Acecook Việt Nam tại thị trường Pháp từ cuối tháng 11/2021 khi nhận thấy có rủi ro tương tự”, Acecook thông tin.

img

Các loại mì Hảo Hảo được bán tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Acecook

Thông cáo cũng cho biết, từ tháng 8/2021, Acecook Việt Nam đã rà soát lại chuỗi cung ứng nguyên liệu để đảm bảo toàn bộ sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn về 2-CE của từng thị trường tương ứng.

Bên cạnh đó, với những sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam cũng được nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách xây dựng thêm những tiêu chuẩn kiểm soát chặt chẽ cho sản phẩm.

Acecook Việt Nam khẳng định, sản phẩm đang tiêu thụ tại thị trường nội địa hoàn toàn đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật của Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 1/12/2021, trang thông tin thu hồi của Pháp đã đăng thông tin về việc thu hồi các sản phẩm của Acecook Việt Nam. Các sản phẩm gồm mì tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mì Đệ Nhất và mì lẩu thái. Các lô hàng có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2022.

Ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) cũng đã ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất 2-CE vượt ngưỡng cho phép theo quy định của EU. Trong đó có mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, lô hạn sử dụng đến 24/9/2022) và miến Good vị sườn heo (loại 56 g, lô hạn sử dụng đến 10/11/2022) do Acecook Việt Nam sản xuất.

Sau sự việc trên, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế khẩn trương rà soát, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chỉ tiêu và mức giới hạn chất Ethylene Oxide bảo đảm an toàn đối với sản phẩm thực phẩm.

Bộ Công thương cũng đã rà soát, kiểm tra lại toàn bộ danh mục sản phẩm và quy trình sản xuất sản phẩm đang phân phối trong nước của doanh nghiệp này. Kết quả cho thấy các sản phẩm bán trong nước của Acecook Việt Nam không có EO. Bộ này cũng đã thực hiện kiểm tra diện rộng và đến nay vẫn chưa có công bố...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.