Hàng không

ACV được xếp “Top 15 DN niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm"

11/12/2020, 16:01

ACV được xếp hạng “Top 15 DN niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm liên tiếp”.

img

Ông Nguyễn Quốc Phương, PTGĐ ACV nhận giải thưởng

Ngày 10/12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp - Vietnam the Best Company (BCI)”.

Ban tổ chức đồng thời công bố và trao chứng nhận cho “Top 15 doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong 3 năm liên tiếp”, “Top 50 doanh nghiệp niêm yết có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2019”.

Đây là chương trình được triển khai thường niên từ năm 2013 trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí cụ thể, liên quan đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của 1.560 doanh nghiệp thuộc 32 lĩnh vực kinh tế. Các DN được niêm yết trên 3 sàn chứng khoán lớn của Việt Nam bao gồm HOSE, UpCoM và HNX thông qua cáo bạch năm 2019. Đánh giá dựa trên cơ sở các chỉ số quản trị, doanh thu, đòn bẩy tài chính, chỉ số thanh toán, hệ số lợi nhuận, chỉ số hiệu quả kinh doanh, hệ số bảo toàn vốn…

Trên cơ sở khảo sát, phân tích kỹ lưỡng và đánh giá hiệu quả đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã vinh dự được trao tặng danh hiệu “Top 15 doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm liên tiếp”.

Chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp - Vietnam the Best Company” đưa ra các kết quả phân tích, đánh giá và xếp hạng là cơ sở quan trọng để Tổng công ty nắm được tình hình “sức khỏe” tài chính của mình, qua đó triển khai các giải pháp phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đây cũng là kết quả thẩm định năng lực ACV giúp các đối tác, các tổ chức tín dụng, các nhà đầu tư trong và ngoài nước ra quyết định đầu tư hợp lý và hiệu quả.

Theo TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, các DN được vinh danh và trao chứng nhận đợt này sẽ không chỉ là những DN có năng lực tài chính tốt nhất mà còn là những DN có thương hiệu uy tín, vốn hóa trên thị trường lớn, quản trị nhân sự tốt nhất, quy mô thị trường lớn, doanh thu và sự ổn định bền vững nhất.

Giải thưởng “Top 15 Doanh nghiệp niêm yết có Hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm liên tiếp” đánh dấu năm thứ ba liên tiếp ACV được vinh danh giải thưởng này, khẳng định hơn nữa vị thế vững chắc của ACV trên thị trường chứng khoán và đặc biệt là ngành hàng không Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.