Thông tin doanh nghiệp

ACV lần thứ ba liên tiếp được vinh danh DN Việt Nam xuất sắc Châu Á

24/10/2020, 10:16

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á.

img
Ông Nguyễn Quốc Phương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc Châu Á

Ngày 23/10, tại lễ trao giải thưởng “Kinh doanh xuất sắc châu Á 2019” (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA) lần thứ 14, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vinh dự được trao giải thưởng Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á 2020. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, ACV được vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á.

Với chủ đề “Thúc đẩy phát triển kinh tế vượt qua mọi giới hạn và thách thức”, sự kiện APEA năm 2020 được tổ chức thành công với sự góp mặt của hơn 200 khách mời bao gồm các lãnh đạo cấp cao của các Doanh nghiệp dẫn đầu nghành, các lãnh đạo các Hiệp hội doanh nghiệp quốc tế và cơ quan ngoại giao.

Khởi xướng vào năm 2007, Giải thưởng Kinh doanh Xuất sắc Châu Á (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA) là giải thưởng có uy tín hàng đầu trong khu vực dành cho những doanh nhân và doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới và có năng lực lãnh đạo bền vững.

Giải thưởng cung cấp nền tảng để các công ty và Chính phủ công nhận những thành tựu xuất sắc của các doanh nghiệp, theo đó thúc đẩy sự đổi mới liên tục, thực hiện kinh doanh lành mạnh và tăng trưởng bền vững. Là một giải thưởng lớn trong khu vực, APEA giúp kết nối các doanh nhân hàng đầu, tạo nên tiếng nói mạnh mẽ cho tinh thần doanh nhân, đồng thời đóng vai trò như một mạng lưới đóng góp của các nhà lãnh đạo. Chương trình này liên tục kết nối những doanh nghiệp hàng đầu lan tỏa tinh thần kinh doanh mạnh mẽ. Chương trình đã phát triển và vươn xa đến 14 quốc gia khắp châu Á.

ACV là doanh nghiệp đang quản lý, đầu tư, khai thác 22 Cảng hàng không trên cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa. Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh ACV luôn duy trì tốc độ phát triển cao và bền vững, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, bảo đảm quốc phòng an ninh.

Năm 2019, sản lượng hành khách thông qua các Cảng hàng không trực thuộc của ACV đạt trên 116 triệu hành khách, tăng 12% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 41,7 triệu hành khách, khách nội địa đạt 74,3 triệu hành khách; sản lượng hàng hóa – bưu kiện đạt 1,541 triệu tấn, tăng 2,1% so với 2018; sản lượng cất hạ cánh đạt 748.395 lượt/chuyến, đạt 107,9% kế hoạch, tăng 14,8% so với 2018.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ACV đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên.

Các Cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và các cơ quan đơn vị liên quan áp dụng Bộ Quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 và thực hiện Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần tích cực cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Trong năm 2020, ACV tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm như: Dự án xây dựng mới Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 và sân đậu máy bay - Cảng HKQT Nội Bài; Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài; triển khai đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại các Cảng hàng không có tần suất khai thác cao như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Cát Bi, Vinh, Phú Bài; tập trung tối đa nguồn lực để triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 ngay khi được Chính phủ giao làm chủ đầu tư Dự án.

Song song đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng cảng hàng không, ACV đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành như: trong quý 3/2020 hoàn thành và vận hành hệ thống thu phí không dừng cho 21 Cảng hàng không; trang bị hệ thống quản lý thông tin nghiệp vụ hàng không cho 21 Cảng hàng không; Hệ thống A-CDM. Với đội ngũ nhân lực được đào tạo kỹ lưỡng, phong cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, ACV không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho hành khách những trải nghiệm thú vị, độc đáo và thoải mái nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.