Quản lý

ACV lọt top doanh nghiệp Việt xuất sắc nhất châu Á

11/10/2019, 17:46

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa nhận giải thưởng doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á năm 2019.

img
Lãnh đạo ACV nhận giải thưởng từ ban tổ chức APEA

APEA là giải thưởng có uy tín trong khu vực châu Á được tổ chức bởi Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ về đánh giá doanh nghiệp. APEA có các tiêu chí đầu vào nghiêm ngặt, thông số đánh giá cạnh tranh cao và quá trình đánh giá, bầu chọn khắt khe, nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức kinh doanh xuất sắc. Các hoạt động của tổ chức này còn là cơ hội kết nối các doanh nhân và doanh nghiệp hàng đầu châu Á để thúc đẩy sự đổi mới, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ và hợp tác trong khu vực.

Để đạt giải thưởng này, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính, đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực lãnh đạo trong nhiều năm, phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia. Ngoài ra, các ứng viên cũng cần chứng minh kỹ năng kinh doanh, kinh nghiệm cũng như cam kết duy trì các chuẩn mực về kinh doanh bền vững.

Tối qua 10/10/2019, tại lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2019 (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA) lần thứ 13, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) lần thứ 2 liên tiếp được xướng tên trong hạng mục doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc châu Á 2019.

Với chủ đề “Thúc đẩy phát triển kinh tế toàn diện thông qua tinh thần kinh doanh bền vững”, chương trình trao giải năm nay đã công bố danh sách 26 doanh nghiệp và doanh nhân nhận giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2019. Khởi xướng vào năm 2007, Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2019 (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA) là giải thưởng có uy tín nhất trong khu vực do Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ hàng đầu về Kinh doanh tại châu Á - trao tặng nhằm công nhận những doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới và phát triển bền vững.

Là doanh nghiệp chủ đạo, nòng cốt trong việc đầu tư phát triển, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không của Việt Nam, từ năm 2012 đến nay, ACV có nhiều nỗ lực trong đầu tư nâng cấp, mở rộng hạ tầng hàng không. Cụ thể, tổng công suất thiết kế toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV năm 2012 mới chỉ đạt 50,1 triệu khách/năm, đến năm 2018 đã đạt 96,05 triệu hành khách/năm. Như vậy, chỉ trong 6 năm qua, tổng công suất thiết kế toàn mạng cảng đã tăng gần gấp đôi (92%).

ACV hiện đang quản lý, điều hành và khai thác 22 cảng hàng không dân dụng trên cả nước. Riêng giai đoạn 2012 - 2018, ACV đã tập trung mọi nguồn lực và đã tạo nên sự thay đổi cơ bản, nhanh chóng về diện mạo các cảng hàng không, chất lượng dịch vụ được nâng cao, tăng năng lực khai thác, vận hành và hiệu quả kinh doanh, với hệ thống cơ sở hạ tầng các cảng hàng không ngày một hiện đại, đồng bộ. Năng lực khai thác toàn hệ thống cảng hàng không cũng tăng hơn 2,5 lần từ công suất 40 triệu khách năm 2012 lên hơn 103,5 triệu khách năm 2018, dự kiến năm 2019 sẽ vượt hơn 112 triệu hành khách.

Mới đây, ACV cũng vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất ngành hạ tầng trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2018". Đây là chương trình được triển khai thường niên trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của 1566 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thuộc 32 lĩnh vực kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.