Vận tải

ACV nói gì vụ sân bay Đà Nẵng ngưng kết nối mạng, ảnh hưởng các chuyến bay

08/01/2020, 18:02

Mới đây, tại CHK quốc tế Đà Nẵng, hệ thống của Bamboo và Vietjet bất ngờ bị ngắt kết nối mạng.

img
Mới đây, tại CHK quốc tế Đà Nẵng, hệ thống của Bamboo và Vietjet bất ngờ bị ngắt kết nối mạng

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay mới đây, tại CHK quốc tế Đà Nẵng, hệ thống của Bamboo và Vietjet bất ngờ bị ngắt kết nối. Sự cố mạng khiến các quầy thủ tục của Vietjet và Bamboo không thể hoạt động (trừ các quầy 20, 21, 27 của Vietjet hoạt động bình thường). Toàn bộ hệ thống cửa lên tàu bay của 2 hãng này không đăng nhập được, nhân viên phải làm thủ tục bằng tay.

Liên quan đến sự cố này, có thông tin cho rằng CHK quốc tế Đà Nẵng đã ngưng các kết nối mạng từ bên ngoài vào hệ thống mạng nghiệp vụ khiến nhiều chuyến bay của Bamboo và Vietjet bị ảnh hưởng.

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, đại diện TCT Cảng hàng không VN (ACV) cho hay: Theo hợp đồng, Cảng HKQT Đà Nẵng chỉ cung cấp máy tính. Phần mềm, thiết bị ngoại vi, đường truyền đều do Hãng hàng không Vietjet Air và Bamboo Airways tự thực hiện. Các mạng này do các hãng thuê đường truyền trực tiếp từ 2 nhà mạng VNPT và Viettel.

Sự cố này đã từng xảy ra nhiều lần trước đây và ACV cũng nhiều lần đưa đường truyền dự phòng của Cảng để hỗ trợ.

Cũng theo ACV, ngay sau khi nhận được thông tin sự cố từ đơn vị phục vụ mặt đất, Cảng HKQT Đà Nẵng đã huy động toàn bộ nguồn lực của Cảng, hỗ trợ hai Hãng hàng không Vietjet Air và Bamboo Airways đưa mạng làm thủ tục hoạt động trở lại. Sau thời gian đó công tác làm thủ tục cho hành khách tại Nhà ga T1 hoạt động bình thường.

Từ lúc đưa nhà ga T1 vào khai thác (tháng 12/2011) đến nay, Cảng HKQT Đà Nẵng đã đầu tư hệ thống thủ tục dùng chung và đã được các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco khai thác ổn định, đảm bảo An ninh an toàn mạng và chất lượng dịch vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.