Thị trường

ADB: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm nay sẽ đạt 6,8%

03/04/2019, 22:58

Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 6,8% năm nay, ADB cũng dự báo con số này là 6,7% năm 2020.

img
Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 6,8% năm nay

Trong buổi họp báo ngày 3/4/2019, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho rằng, với dự báo tăng trưởng kinh tế và thương mại toàn cầu chậm lại, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam cũng được dự báo sẽ giảm nhẹ, nhưng vẫn được duy trì ở mức khá cao là 6,8% trong năm 2019 và 6,7% trong năm 2020.

Ngân hàng này cũng nhận định, tăng trưởng của Việt Nam sẽ tiếp tục được thể hiện một cách toàn diện ở các lĩnh vực, trong đó có các trụ cột là công nghiệp chế biến chế tạo định hướng xuất khẩu, luồng vốn FDI và nhu cầu nội địa cao.

ADB cũng dự báo lượt khách du lịch đến Việt Nam sẽ tăng 16%/năm trong cả năm nay và năm sau. Đây là nguồn hỗ trợ cho các hoạt động kinh tế liên quan đến du lịch như khách sạn, nhà hàng và giao thông vận tải.

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp cũng được dự báo tăng trưởng sát với mục tiêu chính phủ đề ra là 3,0%/năm.

Về lạm phát, ADB cho rằng Việt Nam sẽ cán mốc lạm phát bình quân 3,5% trong năm 2019, song sẽ tăng lên 3,8% trong năm 2020.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố sẽ không tăng lãi suất chính sách trong năm 2019 sẽ giúp giảm áp lực đối với đồng Việt Nam và tình hình lạm phát, tương tự như tác động của giá dầu thế giới giảm. Tuy nhiên, việc tăng giá dịch vụ giáo dục, y tế và giá điện có thể làm tăng áp lực lạm phát, giống như việc tăng lương tối thiểu”, ADB phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.