World Cup 2022

AFC hết lời khen tuyển Việt Nam trước trận gặp Trung Quốc

04/10/2021, 21:09

Thầy trò HLV Park Hang-seo được AFC đánh giá cao trước cuộc chạm trán với tuyển Trung Quốc vào ngày 8/10 tới.

Mới đây, trên trang chủ AFC đã có loạt bài viết đánh giá tình hình của các đội tuyển tại bảng B trước lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Tuyển Việt Nam tích cực tập luyện hướng tới trận đấu với Trung Quốc. Ảnh VFF

Nhận định về tuyển Việt Nam, AFC đánh giá: "Lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup, đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu như mơ trước Ả Rập Xê Út".

“Ngôi sao Nguyễn Quang Hải đưa tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước chỉ sau 3 phút. Tuy nhiên, việc Đỗ Duy Mạnh bị thẻ đỏ đã giúp Ả Rập Xê Út lội ngược dòng và giành chiến thắng" - AFC viết thêm.

Nói về trận đấu với Australia, AFC cho rằng, đấy là một trận đấu mà tuyển Việt Nam đã chơi kỷ luật nhưng đáng tiếc vẫn phải nhận trận thua sát nút ngay trên sân nhà.

Cả Việt Nam và Trung Quốc vẫn chưa có được điểm số nào sau hai lượt trận, trong khi 4 đội còn lại của bảng B mỗi đội đều đã có ít nhất một chiến thắng.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc vào ngày 8/10 tới, sẽ là trận đấu rất khó khăn bởi đôi bên đều muốn giành chiến thắng hòng tránh khỏi vị trí chót bảng.

AFC viết về tầm quan trọng của trận này: "Bây giờ tuyển Việt Nam phải nhanh chóng trở lại bằng trận đấu với Trung Quốc và tiếp theo là chuyến làm trước Oman”.

Trong bài viết, AFC đánh giá rất cao năng lực lứa cầu thủ tài năng của Việt Nam và tin rằng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo Việt nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Trung Quốc.

Bên cạnh đó, AFC cũng có những nhận xét về tuyển Trung Quốc trước khi lượt trận thứ 3 diễn ra.

“Tuyển Trung Quốc đã có khởi đầu tệ nhất có thể trong khả năng của họ, khi họ để thua dễ Australia và sau đó là thất bại trước Nhật Bản.

Tuyển Trung Quốc chưa từng thua Việt Nam, thế nên nếu không có được chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang-seo là một kết quả tệ đối với đội bóng đất nước tỷ dân", AFC nhận định.

Theo lịch, trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra lúc 0h ngày 8/10 trên sân vận động Sharjah (UAE).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.