Bóng đá

AFC khen ngợi tuyển thủ Việt Nam trước thềm giải châu Á

23/06/2022, 09:31

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành nhiều lời khen cho tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trước thềm giải AFC Cup 2022.

Ngày 24/6 tới, CLB Viettel sẽ bắt đầu chinh chiến tại giải AFC Cup 2022. Bảng đấu của đội bóng áo lính gồm các đối thủ Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia), Young Elephants (Lào).

img

Hoàng Đức nhận được nhiều sự quan tâm tại AFC Cup 2022

Trước thềm giải đấu, AFC đã có những lời khen ngợi với tài năng nổi trội của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, tuyển thủ Việt Nam đang khoác áo Viettel FC.

Trang chủ AFC viết: “Hoàng Đức là ngôi sao sáng giá bậc nhất của Viettel và đội tuyển Việt Nam. Anh là một trong số những cầu thủ được chú ý nhất ở Đông Nam Á.

Tại AFC Champions League 2021, Hoàng Đức từng ghi bàn thắng đầu tiên của mình và giúp đội nhà có chiến thắng.

Hoàng Đức ra mắt tuyển Việt Nam từ năm 2019. Anh dự vòng loại Word Cup 2022 cùng đội bóng áo đỏ. Bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển quốc gia được ghi ở AFF Cup 2020.

Hoàng Đức có tiềm năng để tỏa sáng ở AFC Cup như những người đi trước là Quang Hải, Văn Quyết”.

Bốn cầu thủ khác của các CLB Đông Nam Á cũng được AFC vinh danh là Ilija Spasojevic (CLB Bali United), Ronald Ngah (Kedah Darul Aman), Keo Sokpheng (Visakha FC), Boris Kopitovic (Tampines Rovers).

Tại AFC Cup 2022, 11 đội bóng ở Đông Nam Á được chia vào 3 bảng. 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì có thành tích cao nhất sẽ vào bán kết.

Sau khi xác định được 4 cái tên mạnh nhất, các đội sẽ thi đấu để tìm ra nhà vô địch khu vực. Đội vô địch sẽ đối đầu với các đội liên khu vực để giành chức vô địch.

Năm 2019, Hà Nội FC từng vào đến trận chung kết liên khu vực nhưng sau đó đã để thua CLB April 25 (Triều Tiên) bởi luật bàn thắng sân khách.

Thông tin liên quan, mới đây, HLV người Hàn Quốc Bae Jiwon được giao nhiệm vụ dẫn dắt CLB Viettel thi đấu AFC Cup 2022 thay HLV Trương Việt Hoàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.