Bóng đá

AFC phủ nhận Thái Lan bị thổi phạt đền oan ở tứ kết giải U23 châu Á

22/01/2020, 20:42

AFC khẳng định trọng tài hoàn toàn chính xác khi thổi phạt đền Thái Lan trong trận gặp Ả Rập Xê Út ở tứ kết giải U23 châu Á 2020.

img
Tình huống cầu thủ Thái Lan phạm lỗi với cầu thủ Ả Rập Xê Út

LĐBĐ châu Á (AFC) đã có phản hồi về việc khiếu nại của LĐBĐ Thái Lan (FAT) về những quyết định của trọng tài trong trận tứ kết giải U23 châu Á 2020 giữa Thái Lan và Ả Rập Xê Út. Theo đó, AFC khẳng định trọng tài Ahmed Al Kaf hoàn toàn chính xác khi thổi phạt đền Thái Lan.

AFC giải thích trường hợp 11m theo quy định của luật thi đấu, cầu thủ Thái Lan (Sorawit Panthong) kéo áo của cầu thủ tấn công Ả Rập Xê Út (Al-Hamdan) bên ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, cầu thủ bị kéo cho đến khi vào vòng cấm địa, nên nó được coi là một pha phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Về việc lựa chọn trọng tài Oman điều khiển 1 trận đấu có sự góp mặt của Ả Rập Xê Út, AFC giải thích rằng việc phân công trọng tài chính và trợ lý (bao gồm VAR) trong mỗi trận đấu đều được xem xét khả năng, kinh nghiệm thông qua việc đánh giá và không có sự liên quan đến mối quan hệ của các đội tuyển quốc gia.

Trước đó, FAT có khiếu nại lên AFC vì cho rằng trọng tài Ahmed Al Kaf đã xử lý thiếu chính xác khi thổi phạt đền Thái Lan bởi cầu thủ của họ phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. FAT cũng cho rằng việc bố trí trọng tài Oman bắt trận có tuyển Ả Rập Xê Út là bất hợp lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.