World Cup 2022

AFC thông báo bất ngờ, tuyển Việt Nam nguy cơ không được chơi ở "thánh địa"

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải đổi sân nhà tại vòng loại World Cup 2022 nếu không đáp ứng được các yêu cầu mà Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra.

Mới đây, AFC đã có văn bản gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về công tác chuẩn bị các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam.

img

Mặt cỏ sân Mỹ Đình bong tróc trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia

Theo đó, AFC đánh giá rất thấp về chất lượng mặt sân, các phòng chức năng, hệ thống âm thanh, ánh sáng... trong trận đấu của Việt Nam và Australia tại vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, AFC nhận định chất lượng mặt cỏ của sân vận động Mỹ Đình là chưa đảm bảo để diễn ra một trận đấu có tính chất quan trọng như vòng loại của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ngoài ra, hệ thống tường bao sân có dấu hiệu của sự xuống cấp nghiêm trọng, vạch kẻ sân thực hiện thủ công chưa đảm bảo về độ chính xác.

Đường viền quanh mặt sân màu xanh lam không phù hợp, cần đổi màu giống mặt cỏ để phù hợp với các thiết bị của AFC hơn.

Bên cạnh đó, các khu vực kỹ thuật, hệ thống đèn chiếu sáng, khán đài, các phòng chức năng, hệ thống bảng điện tử, cabin huấn luyện cũng cần được sửa chữa, nâng cấp để đạt yêu cầu.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết, thời hạn chót được AFC đưa ra cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam báo cáo về việc nâng cấp sân vận động Mỹ Đình là ngày 28/10.

Đồng thời, nếu tình trạng của sân vận động Mỹ Đình chưa được khắc phục thì phía AFC sẽ yêu cầu đội tuyển Việt Nam phải đổi sân nhà trong các trận đấu tới tại vòng loại World Cup 2022.

Sau trận đấu với Australia tại vòng loại World Cup 2022, HLV Graham Arnold đã lên tiếng chê mặt sân của đội tuyển Việt Nam.

Thậm chí, những cổ động viên xứ chuột túi còn so sánh mặt của sân Mỹ Đình như "bãi chăn bò".

Trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà.

Hy vọng chất lượng sân Mỹ Đình sẽ được cải thiện và đảm bảo hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ diễn ra suôn sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.