Bóng đá

AFC vinh danh HLV Park Hang-seo sau quyết định chia tay tuyển Việt Nam

19/10/2022, 10:42

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết vinh danh HLV Park Hang-seo sau khi thông tin ông không gia hạn hợp đồng với VFF được công bố.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã đi đến thống nhất về việc không gia hạn hợp đồng, sau khi giao kèo hiện tại kết thúc vào ngày 31/1/2023.

Điều này đồng nghĩa, kể từ tháng 2/2023, mối lương duyên của HLV Park và bóng đá Việt Nam sẽ khép lại.

AFF Cup 2022 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Thông tin này đem đến nhiều bất ngờ và đôi chút hụt hẫng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam bởi suốt 5 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đem về rất nhiều chiến công vang dội.

img

Thông tin HLV Park chia tay bóng đá Việt Nam xuất hiện trên trang chủ AFC.

Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài đăng về sự việc này. Trong đó, AFC ca ngợi những thành tích mà HLV Park đã đạt được khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam.

"Park sẽ chia tay Việt Nam sau 5 năm gắn bó, quãng thời gian mà đội bóng Đông Nam Á đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc.

Chiến lược gia 65 tuổi đóng vai trò to lớn trong sự thăng tiến của Việt Nam, bắt đầu từ Giải vô địch U23 châu Á 2018 - nơi ông dẫn dắt đội bóng về đích ở vị trí Á quân.

Nòng cốt của đội U23 tiếp tục cùng ĐTQG Việt Nam đăng quang AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử vào năm 2018, trước khi lọt vào tứ kết AFC Asian Cup 2019 tại UAE.

HLV Park cũng giúp Việt Nam có HCV SEA Games vào các năm 2019 và 2021. Ngay sau đó, đoàn quân áo đỏ cũng có lần đầu tiên tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á".

Trong bài viết, AFC còn gọi đóng góp của ông Park là "sự tiến bộ to lớn" từ trước đến nay với bóng đá Việt Nam.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào chính thức liên quan tới người kế nhiệm HLV Park Hang-seo.

VFF cho biết tổ chức này sẽ làm việc kỹ càng đeẻ lựa chọn ra cái tên đủ tầm giúp tuyển Việt Nam nâng cao thành tích ở đấu trường quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.