Thể thao

AFF Cup 2014: Công Vinh, Thành Lương được vinh danh

23/12/2014, 06:36

Sau khi AFF Cup 2014 khép lại với chức vô địch giành cho Thái Lan, tạp chí FourFourTwo phiên bản tiếng Malaysia đã chọn ra đội hình xuất sắc nhất giải.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia ở trận bán kết lượt về
Công Vinh ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia ở trận bán kết lượt về

Theo danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất, hai ngôi sao của ĐTVN là Thành Lương và Công Vinh đã được lựa chọn. FourFourTwo mô tả: Thành Lương đã có nhiều năm thi đấu tại AFF Cup và là trụ cột trong đội hình ĐTVN vô địch năm 2008. Khả năng đi bóng thông minh và khó chịu của Thành Lương đã khiến các đối thủ gặp khó khăn. Bên cạnh đó, Thành Lương còn lập một siêu phẩm vào lưới Philippines.

Trong khi đó, Công Vinh FourFourTwo được coi là cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Tiền đạo này cũng có được 4 bàn thắng tại giải năm nay qua đó nâng tổng thành tích tại các kỳ AFF Cup lên thành 13 bàn và chỉ còn kém 4 bàn so với kỷ lục của Noh Alam Shah.

Thành Lương trong trận đấu với Philippines tại vòng bảng
Thành Lương trong trận đấu với Philippines tại vòng bảng

Ngoài Công Vinh và Thành Lương, Thái Lan đóng góp 4 ngôi sao trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014 là: Thủ thành Kawin Thamsatchanan; hai hậu vệ Tanaboon Kesarat, Peerapat Notchaiya và tiền vệ Chanathip Songkrasin. Malaysia có 3 đại diện là hậu vệ Shukor Adan, hai tiền vệ Safiq Rahim, Indra Putra. Philippines và Singapore mỗi đội đóng góp 1 thành viên.

Đội hình cụ thể:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan)

Hậu vệ: Shukor Adan (Malaysia), Tanaboon Kesarat (Thái Lan), Peerapat Notchaiya (Thái Lan)

Tiền vệ: Phạm Thành Lương (Việt Nam), Safiq Rahim (Malaysia), Hariss Harun (Singapore), Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Indra Putra (Malaysia)

Tiền đạo: Lê Công Vinh (Việt Nam), Philip Younghusband (Philippines).

Phương Linh (Theo FFT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.