Trong nước

AFF Cup 2016: Công Phượng và trò đùa số phận

27/11/2016, 18:05
image

Công Phượng chỉ được đá 17 phút trong trận đấu anh cần tỏa sáng để lấy lại sự tự tin.

cong-phuong

AFF Cup 2016: Công Phượng và trò đùa số phận

Tối qua (26/11), ĐTVN đã có trận thắng khá chật vật trước Campuchia ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2016. Tấm thẻ đỏ của Đình Luật ở phút thứ 6 khiến ĐTVN phải chơi thiếu người và phải nhờ tới một chút may mắn mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn. Chia sẻ với Báo Giao thông sau trận đấu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói ông tiếc nhất trường hợp Công Phượng. Bởi theo ông, trận gặp Campuchia là cơ hội tốt để Phượng có 1 bàn thắng, giải tỏa áp lực và tìm lại cảm hứng chơi bóng.

Quả đúng như vậy, suốt 90 phút trận đấu với ĐTVN, dù chơi hơn người, Campuchia vẫn phòng ngự rất hớ hênh. Nếu HLV Hữu Thắng không buộc phải rút Công Phượng ra và thay vào bằng một trung vệ (Tiến Dũng), Phượng nhiều khả năng sẽ có bàn thắng. Thực tế, đó cũng là ý đồ của HLV Hữu Thắng khi để Công Phượng ra sân ngay từ đầu.

Trước đó, trong trận gặp Malaysia, Phượng được tung vào sân 30 phút hiệp 2 và có hai cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Tiền đạo này thiếu một chút sức rướn cùng sự tự tin. Cộng thêm ít phút mờ nhạt trước Myanmar, bản thân Phượng đang chịu nhiều áp lực. Tưởng chừng tất cả sẽ được giải quyết trong trận gặp Campuchia nhưng tấm thẻ đỏ của Đình Luật đã phá hỏng tất cả.

HLV Hữu Thắng cho biết, ông đã động viên Công Phượng phải hi sinh vì mọi người, vì đội bóng và khẳng định Công Phượng hoàn toàn vui vẻ khi bị thay ra. Tuy nhiên, hẳn Công Phượng cũng rất tiếc nuối khi tuột mất cơ hội khẳng định bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.