Trong nước

AFF Cup 2016: ĐTVN “bị” an ninh theo sát 24/24h

17/11/2016, 14:11
image

ĐTVN và các đội bóng dự AFF Cup 2016 đều có sự giám sát của các nhân viên an ninh.

dtvn

AFF Cup 2016: ĐTVN “bị” an ninh theo sát 24/24h

Trước bất kỳ một giải đấu nào, nạn dàn xếp luôn là nỗi lo thường trực của những nhà làm công tác tổ chức. AFF Cup 2016 không phải là ngoại lệ, nhất là sau tuyên bố của của HLV Steve Darby, người từng nhiều năm làm việc tại Đông Nam Á, “chỉ có kẻ khờ mới nghĩ AFF Cup 2016 không có dàn xếp tỉ số”. Cũng vì vậy, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) rất quyết tâm bài trừ nạn dàn xếp tỉ số để AFF Cup 2016 thực sự thành công về mọi mặt.

Theo đại diện của AFF, tổ chức điều hành bóng đá Đông Nam Á sẽ thuê một đối tác theo dõi và phân tích các trận đấu. Những trận đấu “có mùi” ngay lập tức được mổ xẻ, xử lý. Ngoài ra, các nhân viên an ninh hai nước chủ nhà Myanmar, Philippines sẽ theo sát các đội 24/24h.

“Chúng tôi muốn đảm bảo các đội bóng không bị làm phiền bởi bất kỳ cá nhân nào. Đồng thời, ngăn chặn các đối tượng khả nghi, cò mồi tiếp xúc để móc ngoặc nhằm dàn xếp tỉ số” – đại diện AFF Cup cho hay. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh sẽ chỉ theo sát các đội tuyển kể từ ngày giải khai mạc (19/11). Đó là lý do tại sao những tuổi tập và khách sạn ĐTVN đóng quân chưa xuất hiện nhân viên an ninh.

Còn nhớ, tại SEA Games 28, trong trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia, đội bóng xứ vạn đảo đã bị nghi ngờ dàn xếp tỉ số khi để thua U23 Việt Nam tới 0-5. Mặc dù vậy, nhà chức trách sau đó không đưa ra được bằng chứng thuyết phục và vụ việc này dần chìm vào quên lãng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.