Thể thao

AFF Cup 2016: ĐTVN ngại nhất Thái Lan

16/11/2016, 08:18
image

Hôm qua (15/11), ĐTVN đã lên đường sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016.

kiakisuk
HLV Thái Lan Kiatisuk đang có trong tay lứa cầu thủ tài năng

ĐTVN đang hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup 2016, vậy đâu là vật cản lớn nhất với thày trò HLV Hữu Thắng trên con đường trở lại với ngôi độc tôn của bóng đá Đông Nam Á.

Người Thái vẫn trên tầm

Hôm qua (15/11), ĐTVN đã lên đường sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016. Sau 8 năm, người hâm mộ đang kỳ vọng thày trò HLV Hữu Thắng có thể tái hiện thành tích lịch sử như tại AFF Cup 2008. Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm, ĐTVN đã có giai đoạn tập huấn kéo dài gần ba tháng với cả thảy 6 trận đấu giao hữu, trước nhiều đối tượng khác nhau. Ngoài ra, lực lượng trong tay HLV Hữu Thắng cũng được đánh giá đồng đều, có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Mặc dù vậy, theo bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy, thời điểm này, xét về mọi mặt, ĐTVN vẫn ở tầm dưới so với ĐT Thái Lan. Ông Huy nhận định, bóng đá Thái Lan nhiều năm trở lại đây phát triển mạnh mẽ, bài bản và có một lứa cầu thủ tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp. Chính bởi vậy, ở đấu trường AFF Cup 2016, Thái Lan vẫn trên cơ so với phần còn lại.

Cũng theo BLV Quang Huy, việc Thái Lan bị loại sớm tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á cũng đem đến bất lợi lớn cho ĐTVN và những đội bóng có tham vọng như: Indonesia, Malaysia hay Myanmar. “Nếu người Thái có cơ hội vượt qua vòng loại World Cup 2018, họ sẽ phải chia sức cho hai đấu trường. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, Thái Lan chắc chắn sẽ dồn toàn lực để bảo vệ chức vô địch AFF Cup”, BLV Quang Huy nói. Chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng có chung nhận định, theo ông Huế, người hâm mộ Thái Lan sẽ không chấp nhận cùng lúc hai tin xấu là bị loại ở vòng loại World Cup 2018 và để mất chức vô địch AFF Cup.

Mặc dù vậy, cả BLV Quang Huy và chuyên gia Trịnh Minh Huế đều khẳng định, nếu đọ sức với ĐT Thái Lan, ĐTVN hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. BLV Quang Huy cho rằng, kết quả của một trận đấu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không đơn thuần là mạnh được, yếu thua: “Theo tôi, nếu phát huy được hết khả năng, cộng thêm may mắn, ĐTVN vẫn có thể đánh bại Thái Lan. Trong quá khứ, chúng ta từng đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch ở AFF Cup 2008 và ngay cả khi đó chúng ta vẫn yếu hơn Thái Lan”.

ĐTVN và nhóm ngang cơ

Trước ngày lên đường, HLV Hữu Thắng và cả đội trưởng Lê Công Vinh khẳng định, ĐTVN không nên chỉ tập trung vào mục tiêu đánh bại Thái Lan mà quên đi các đối thủ khác. Theo HLV Hữu Thắng, những cái tên như: Myanmar, Malaysia, Indonesia hay Singapore cũng rất đáng gờm. Sự thận trọng của nhà cầm quân xứ Nghệ không khó hiểu, bởi ĐTVN không có thành tích đối đầu vượt trội với các đối thủ kể trên. Thế nhưng, BLV Quang Huy nhận định, tại thời điểm này, ĐTVN nhỉnh hơn về thực lực.

“Nói gì thì nói, vài năm trở lại đây bóng đá Việt Nam vẫn phát triển đúng hướng. Hàng năm, chúng ta vẫn giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ sáng giá. Trong khi đó, các đối thủ thuộc hàng khá ở Đông Nam Á đều có những vấn đề nhất định”, BLV Quang Huy nói.

Để dẫn chứng cho nhận định của mình, BLV Quang Huy phân tích thêm, Indonesia mới trở lại sau cấm vận và ít nhiều bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, do giải VĐQG Indonesia vẫn đang thi đấu nên HLV Anfred Riedl chỉ được phép triệu tập không quá hai cầu thủ ở mỗi CLB. Singapore kể từ khi hạn chế cầu thủ nhập tịch, sức mạnh đã giảm đi trông thấy. Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Singapore còn thua cả những đội bóng yếu như Campuchia, Hồng Kông.

Về phần Malaysia, đối thủ từng đánh bại ĐTVN tại bán kết AFF Cup 2014, BLV Quang Huy cũng không đánh giá cao bởi đội bóng này không còn giữ được nét quái trong lối chơi như thời HLV Rajagopal. Trong khi đó, Myanmar lại sở hữu đội hình gồm đa phần là cầu thủ trẻ nên có thể chơi máu lửa nhưng non kém về kinh nghiệm. Cuối cùng, BLV Quang Huy cho rằng, ĐTVN chỉ cần chơi đúng sức sẽ có thể vượt qua những đối thủ trên.

Ngược lại, chuyên gia Trịnh Minh Huế khẳng định, sự cạnh tranh giữa ĐTVN và nhóm các đội tuyển ngang cơ sẽ rất khốc liệt. “Chúng ta muốn vào chung kết, nhiều đội như Malaysia, Indonesia, Myanmar cũng đặt mục tiêu như vậy nên ĐTVN chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Chúng ta tuy nhỉnh hơn nhưng chưa đạt đến tầm cứ đá với những đội này là chắc thắng”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.