Quốc tế

AFF Cup 2016: Trọng Hoàng tung "nhát kiếm" duy nhất hạ gục Malaysia

23/11/2016, 18:03
image

Bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng đã giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia một cách thuyết phục.

d-1479896306309

Trọng Hoàng và các đồng đội đã có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia để vươn lên vị trí đầu bảng B AFF Cup 2016. (Ảnh: Dân trí)

Bước vào lượt đấu thứ hai tại bảng B AFF Cup 2016, cả ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đều có chung quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết.

Chính vì thế, ở trận đấu này, Việt Nam và Malaysia đều cho ra với đội hình được đánh giá là mạnh nhất.

Sau khoảng 15 phút đầu chơi chậm dãi thăm dò đối thủ, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên nhanh hơn sau một số tình huống tấn công của cả hai bên.

Tuyển Việt Nam lúc này đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu nhưng rất tiếc Trọng Hoàng đã không thể tận dụng tốt để đem lại bàn mở tỷ số.

Kết thúc hiệp một trận đấu, không đội bóng nào có thể làm rung lưới đối phương và ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, ĐT Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, sự thiếu ăn ý của hàng công và đặc biệt là cá nhân Trọng Hoàng đã khiến cho Việt Nam đánh mất đi cơ hội vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, những nỗ lực của ĐT Việt Nam cuối cùng cũng đã được đền đáp khi đến phút thi đấu thứ 80, từ một tình huống kiến tạo của Xuân Trường, Trọng Hoàng khéo léo lừa bóng qua hàng hậu vệ đội bạn rồi tung cú dứt điểm chuẩn xác mang về bàn mở tỷ số cho Việt Nam.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành trọn vẹn 3 điểm và vươn lên đứng đầu bảng B AFF Cup 2016 với 6 điểm sau hai trận toàn thắng.

Tỷ số chung cuộc: 0-1

Cầu thủ ghi bàn: Trọng Hoàng 80"

Đội hình ra sân:

ĐT Malaysia: Fahmi, Matthew Davies, Shahrul, Muhammad Shahrom, Baddrol, Ahmad Hazwan, Ahmad Fakri, Mohd Rizal, Mohd Syazwan, Mohd Amri, Ronny

ĐT Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh - Âu Văn Hoàn, Trương Đình Luật, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh - Nguyễn Trọng Hoàng, Lương Xuân Trường, Ngô Hoàng Thịnh, Đinh Thanh Trung - Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.