Thể thao

AFF Cup 2016 Việt Nam - Malaysia (15h30, ngày 23/11): Thuần phục hổ dữ

23/11/2016, 08:24
image

ĐT Malaysia có biệt danh “bầy hổ” và nhiệm vụ của thày trò HLV Hữu Thắng phải thuần phục “hổ dữ”.

HLV Hữu Thắng còn nhiều việc phải làm ở ĐTVN. Ảnh

AFF Cup: HLV Hữu Thắng  và các học trò sẽ thuần phục hổ dữ Malaysia?

ĐT Malaysia có biệt danh “bầy hổ” và nhiệm vụ của thày trò HLV Hữu Thắng phải thuần phục “hổ dữ” để giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của AFF Cup 2016.

Chung kết bảng B AFF Cup

Trong trận ra quân tại AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam đã khá vất vả giành thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Myanmar. Tương tự, Malaysia cũng vã mồ hôi mới lội ngược dòng đánh bại được Campuchia với tỉ số 3-2. Tại bảng B, ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia được đánh giá nhỉnh hơn so với hai đối thủ còn lại. Cộng thêm việc đang có cùng 3 điểm, cuộc đọ sức chiều nay sẽ là trận chung kết của bảng đấu trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết.

ĐT Việt Nam có chút lợi thế khi ở lượt đấu cuối thày trò HLV Hữu Thắng chỉ phải gặp Campuchia, đội bóng yếu nhất bảng. Như vậy, kể cả trong trường hợp thua hoặc hòa, đội bóng áo đỏ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Thế nhưng, với nhà cầm quân nổi tiếng thận trọng như HLV Hữu Thắng, ông chắc chắn không muốn tự đẩy mình vào thế khó và 3 điểm vẫn là mục tiêu hàng đầu của ĐT Việt Nam. Malaysia khó khăn hơn đôi chút bởi đụng chủ nhà Myanmar trong trận cuối vòng bảng. Như vậy, nếu thua ĐT Việt Nam, “bầy hổ” buộc phải “tử chiến” với Myanmar để giành tấm vé còn lại của bảng B.

Ngoài ra, đội nào giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay sẽ gần như nắm chắc được ngôi đầu bảng và khả năng cao tránh được ĐKVĐ Thái Lan ở bán kết. Vì lẽ đó, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Malaysia đều không muốn sảy chân trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Hiện tại, ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn về mặt lực lượng cũng như phong độ. Tuy nhiên, Malaysia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với đội bóng áo đỏ. Hai lần đụng độ gần nhất tại AFF Cup, người Mã đều vượt qua Việt Nam (bán kết AFF Cup 2010, bán kết AFF Cup 2014). Đáng chú ý, ĐT Việt Nam từng thảm bại 2-4 trước “bầy hổ” tại Mỹ Đình và trận đấu này làm dấy lên nghi ngờ các cầu thủ áo đỏ dàn xếp tỉ số.

Trong số các cầu thủ dự trận đấu trên, Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương vẫn đang góp mặt ở ĐT Việt Nam và chắc chắn 5 cái tên này đang rất quyết tâm đòi lại món nợ đã vay. Về phần mình, HLV Hữu Thắng khẳng định, ĐT Việt Nam rất tôn trọng đối thủ nhưng toàn đội sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng.

Công, thủ đều lo

Với mục tiêu như vậy, ĐT Việt Nam đương nhiên phải cải thiện những điểm yếu.Theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, hạn chế lớn nhất của ĐT Việt Nam sau trận gặp Myanmar là sự mong manh của hàng thủ. “Chúng ta thấy bộ tứ vệ ĐT Việt Nam chơi không chắc chắn. Đặc biệt là trong hiệp 2 trận gặp Myanmar, khi tuyến trên không hỗ trợ được nhiều”, ông Huy nói. Cũng theo BLV Quang Huy, nguyên nhân dẫn tới việc hàng thủ chơi thiếu an toàn là do hai hậu vệ biên quá ham lên tham gia tấn công còn Ngọc Hải chưa thực sự đạt phong độ cao nhất sau chấn thương.

BLV Quang Huy dự đoán, trận đấu với Malaysia sẽ khó khăn hơn rất nhiều vì đối thủ này không non như Myanmar. Chính vì thế, việc có hay không cải thiện được hàng phòng ngự sẽ tác động trực tiếp tới kết quả trận đấu: “Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng đá với Malaysia thì hai hậu vệ biên nên tham gia tấn công có chừng mực, tránh sa đà vào những tình huống gần vòng cấm đối phương, tới khi mất bóng khó lùi về kịp. Bên cạnh đó, không riêng Hoàng Thịnh, mỗi cầu thủ trên sân nên đóng vai trò như một chốt chặn. Nếu làm được như vậy, chúng ta mới có cơ hội giữ sạch lưới”. Ngoài điểm yếu ở hàng thủ, BLV Quang Huy còn chỉ ra rằng, hàng công ĐTVN tuy đã có hai bàn thắng nhưng vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội kết liễu đối thủ từ sớm.

Trong khi đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế lại cho rằng, ĐT Việt Nam chưa chuẩn bị tốt cách chơi khi đối thủ bung sức, đá pressing. Theo ông Huế, trong trận giao hữu với ĐT Indonesia, khi đội bạn chơi pressing ở tốc độ cao, ĐT Việt Nam chống đỡ khá lúng túng. Trận gặp Myanmar hôm 23/11, chúng ta tiếp tục mắc lỗi tương tự. Cách chơi tấn công, áp đặt thế trận và triển khai bóng từ hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam tương đối tốt, nhưng đó là khi đá với các đội bóng yếu hơn hoặc chơi lùi sâu. Còn khi đụng độ những đối thủ sẵn sàng chơi đôi công, gây áp lực ngược trở lại, ĐT Việt Nam cần có phương án chống đỡ hiệu quả.

Báo Giao thông dự đoán: Việt Nam 2-2 Malaysia

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.