Trong nước

AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo được ví như Jose Mourinho

21/11/2018, 15:47
image

HLV Park Hang-seo được tờ FOX Sports ví có phong cách cầm quân giống HLV tiếng tăm Jose Mourinho.

park-hang-seo

HLV Park Hang-seo gây ấn tượng với phong cách cầm quân thực dụng, hiệu quả

Tối 20/11, tuyển Việt Nam đã bị Myanmar cầm hòa với tỉ số 0-0 tại bảng A, AFF Cup 2018. Tuy nhiên, về mặt thế trận, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo vẫn để lại dấu ấn. Dù không kiểm soát nhiều bóng, Việt Nam lại biết cách sử dụng bóng tốt hơn. Xâu chuỗi với màn trình diễn ở trận gặp Malaysia, tờ FOX Sports cho rằng phong cách cầm quân của HLV Park có nét tương đồng HLV lẫy lừng Jose Mourinho.

“Việt Nam chỉ kiểm soát bóng 31% trước Malaysia, nhưng giành chiến thắng 2-0. Đó là phong cách của Jose Mourinho. Trước Myanmar, Việt Nam một lần nữa lùi sâu, Myanmar kiểm soát bóng 53% và có 418 đường chuyền, nhiều hơn đối thủ 50. Nhưng Việt Nam lại sử dụng bóng tốt hơn và có 15 pha dứt điểm với năm cú trúng đích”, FOX Sports phân tích.

Bên cạnh đó, tờ báo trên còn cho rằng, hàng công tuyển Việt Nam đã hoạt động rất tốt nhưng chưa biết cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng: “Họ thi đấu gần như hoàn hảo, đưa bóng đến vị trí của những đồng đội đang chạy chỗ. Tuy nhiên, Việt Nam không biết cách chuyển hóa những cơ hội của họ thành bàn thắng để kết thúc trận đấu”.

Về tình huống trọng tài thổi phạt việt vị Văn Toàn và không công nhận bàn thắng ở phút 74, FOX Sports nhận định, tiền đạo Việt Nam ghi bàn trong tư thế hợp lệ. “Video xem lại cho thấy Văn Toàn không việt vị, và quyết định của trọng tài đã khiến các cầu thủ cũng như CĐV đội khách mừng hụt”.

Hiện tại, ở bảng A, Myanmar và Việt Nam vẫn đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu với 7 điểm. Để chắc chắn có vé đi tiếp, Việt Nam cần thắng Campuchia trong trận cuối vòng bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.