Bóng đá

AFF Cup 2020 bị hoãn, HLV tuyển Malaysia mừng ra mặt

30/07/2020, 22:44

HLV Tan Cheng Hoe cảm thấy khá vui sau khi AFF Cup 2020 chính thức bị hoãn lại.

img
HLV Tan Cheng Hoe

Như Báo Giao thông đưa tin, sau cuộc họp diễn ra chiều 30/7, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức giải đấu số một khu vực Đông Nam Á vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021.

Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua. Ngay sau khi nắm được thông tin trên, HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia tỏ ra khá vui.

“Tôi nghĩ đó là quyết định tích cực vì đại dịch Covid-19 trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Tôi chắc chắn các nước Đông Nam Á đều bị ảnh hưởng và chưa sẵn sàng để tổ chức một kỳ AFF Cup thành công”, nhà cầm quân 52 tuổi nói với tờ Kosmo.

Thực tế, việc AFF Cup 2020 dời lại sang năm 2021 sẽ giúp tuyển Malaysia cũng như các đội tuyển quốc gia khác trong khu vực có nhiều thời gian chuẩn bị hơn.

HLV Tan Cheng Hoe cũng đồng tình với quan điểm này khi cho biết: “AFF Cup dời lịch giúp đội tuyển chúng tôi có thể dành toàn bộ sự tập trung cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm.

Nếu AFF Cup vẫn tổ chức như dự định, tôi e rằng các cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương cao hơn. Đó là điều tệ hại và chẳng ai muốn cả”.

Hiện tại ở bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia đang cạnh tranh rất gắt gao với tuyển Việt Nam. Tính ra sau 5 lượt trận đã thi đấu, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe xếp thứ 2 với 9 điểm kém đội dẫn đầu Việt Nam 2 điểm.

Hai đội dự kiến sẽ có màn tái đấu ở trận lượt về vào ngày 13/10 tới đây tại sân Bukit Jalil. Đội thắng sẽ có cơ hội rất lớn để bước tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.