Bóng đá

AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam tự tin giành vé vào bán kết

15/12/2021, 06:36

Nếu giành thắng lợi trước Indonesia vào tối nay (15/12), đội tuyển Việt Nam gần như sẽ nắm chắc tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Đoàn quân áo đỏ cần làm gì để tận dụng thời cơ này nhằm rộng đường tính toán trước lượt trận cuối?

Indonesia đã lột xác nhưng Việt Nam vẫn mạnh hơn

19h30 tối nay (15/12), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ ba tại bảng B AFF Cup 2020, gặp đối thủ Indonesia.

Cả hai đội đều đang có 6 điểm sau hai chiến thắng và đội nào có thêm 3 điểm sẽ có cơ hội lớn giành vé vào bán kết.

img

Đội tuyển Việt Nam từng thắng dễ Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Indonesia không phải đối thủ xa lạ, mới nhất thày trò HLV Park Hang-seo đụng độ đội bóng xứ vạn đảo ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đó, nhà đương kim vô địch AFF Cup thắng dễ cả hai trận với tỷ số lần lượt là 3-1 và 4-0.

Tuy nhiên, cả hai lần gặp gỡ, Indonesia đều đang lâm vào khủng hoảng. Ngược lại, trước khi tới AFF Cup 2020, Garuda đã có sự chuẩn bị kỹ càng bằng chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. HLV Shin Tae-young cũng đủ thời gian để hiểu rõ hơn các học trò, từ đó khai thác tối đa điểm mạnh của họ.

Hai thắng lợi đậm trước Lào (5-1) và Campuchia (4-2) chưa nói lên nhiều điều về Indonesia bởi đối thủ quá yếu. Mặc dù vậy, ít nhất có thể khẳng định, Indonesia giờ đây là một tập thể giàu khát khao khẳng định mình sau vấp ngã.

Gặp lại Việt Nam, thày trò HLV Shin Tae-yong chắc chắn muốn giành kết quả tốt nhất.

Nhưng đội bóng xứ vạn đảo dựa vào đâu để nghĩ về việc đánh bại Việt Nam như lời HLV Shin tuyên bố? Indonesia mang tới giải đấu lần này lối chơi giàu tốc độ, thể lực cùng khả năng phối hợp ở hai biên khá tốt.

Indonesia thay đổi nhưng Việt Nam cũng đang cho thấy sự tiến bộ nhất định. Những trận thua tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á dường như không vô nghĩa, nó giúp các cầu thủ áo đỏ trưởng thành hơn rất nhiều. Bằng chứng là Việt Nam đã chơi trận hay nhất trước Malaysia dưới thời ông Park vào tối 12/12.

Quang Hải cùng đồng đội gần như biến Bishan thành sân khấu của riêng mình, đẩy Malaysia vào thế chống đỡ suốt 90 phút, điều mà 5 lần gặp gỡ gần đây đoàn quân áo đỏ không làm được.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cũng đồng tình với nhận định trên và khẳng định Việt Nam đang ở cửa trên so với Indonesia: “Hai trận thắng cho thấy Indonesia đang có sự tiến bộ và ổn định.

Tuy nhiên, đó là ổn định so với chính họ, còn ở trận đấu tối nay, họ sẽ phải đụng một đối thủ mạnh thực sự. Đội tuyển Việt Nam đang trình diễn lối chơi chất lượng và khoảng cách giữa hai đội vẫn tương đối lớn”.

Đồng quan điểm, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá, đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng hơn, lối chơi ổn định hơn và đang vào guồng nên rất khó để Indonesia nghĩ về kết quả tốt.

Tuyển Việt Nam phải tiếp đà hưng phấn

Trở lại cuộc đua tại bảng B, cả Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều đang có 6 điểm nhưng Indonesia và Việt Nam lợi thế hơn vì mới đá hai trận.

Theo bình luận viên Quang Tùng, cục diện này có thể sẽ khiến Indonesia bước vào cuộc đọ sức với Việt Nam cùng tâm lý an toàn bởi nếu thua thì trận cuối họ buộc phải thắng Malaysia.

“Đối thủ khả năng chơi toan tính nhưng tuyển Việt Nam vẫn nên chơi áp đặt vì đội bóng của chúng ta đang có vị thế cao trong khu vực. Chúng ta thắng Malaysia thuyết phục như vậy thì chẳng lý do gì phải e dè Indonesia, đội từng thua đậm hai trận ở vòng loại World Cup”, ông Tùng nói.

Tuy vậy, vị bình luận viên kỳ cựu này cũng nhấn mạnh, tuyển Việt Nam cần phải duy trì được sự cân bằng trong lối chơi và nên tính toán để giữ sức cho chặng đường tiếp theo.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng cần lưu ý, Indonesia có hàng tiền vệ khéo léo và những quả xẻ nách từ trung lộ rất lợi hại.

Ngược lại, HLV Phan Thanh Hùng lại cho rằng, đội tuyển Việt Nam không cần quá quan tâm tới việc đối thủ sẽ dùng mảng miếng gì bởi đoàn quân áo đỏ hoàn toàn đủ khả năng áp đặt lối chơi.

“Họ chơi hiệu quả, nhịp nhàng trước Lào, Campuchia nhưng Việt Nam ở vị thế hoàn toàn khác. Tuyến giữa của chúng ta đang rất hay với Hoàng Đức - Tuấn Anh, hai cầu thủ vừa khỏe vừa khéo nên tôi nghĩ sẽ khắc chế được hàng tiền vệ của họ. Còn về tấn công biên, Malaysia đá biên cũng hay nhưng khi đối đầu Việt Nam đâu thể phát huy được.

Điều quan trọng là tuyển Việt Nam làm sao lái trận đấu theo ý mình, công lúc cần công, thủ lúc cần thủ. Mà điều này thì HLV Park Hang-seo vẫn đang làm rất tốt đó thôi. Thế nên, tôi hoàn toàn tin vào một thắng lợi tiếp theo cho đội tuyển Việt Nam”, ông Hùng phân tích.

Thống kê đáng chú ý

- 5 lần đối đầu gần nhất, Việt Nam thắng 3, hòa 1 và thua 1, ghi 13 bàn và để lọt lưới 7 lần.
- Tại AFF Cup 2016, Việt Nam thua Indoensia với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.
- Dưới thời HLV Park Hang-seo, Indonesia toàn thua trước Việt Nam.
- HLV Shin Tae-yong của Indonesia là nhà cầm quân duy nhất tại AFF Cup 2020 từng dự World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.