Bóng đá

AFF Cup 2022 chưa khởi tranh, HLV Thái Lan đã sợ Việt Nam làm điều này

31/08/2022, 11:39

HLV Mano Polking cho rằng đội tuyển Việt Nam là đối thủ đáng gờm nhất của Thái Lan trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Mano Polking đã đánh giá khá chi tiết về các ứng viên vô địch.

img

HLV Polking đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

Theo nhà cầm quân người Đức, hai đối thủ lớn nhất của “Voi chiến” ở giải lần này vẫn là Indonesia và Việt Nam.

“Indonesia là đội bóng mạnh và nguy hiểm. Họ sở hữu những cầu thủ trẻ xuất sắc và có nhiều năm chơi bóng cùng nhau, điều này càng khiến họ khó chịu hơn.

Dẫu vậy, với cá nhân tôi, đội tuyển Việt Nam vẫn là đối thủ lớn nhất trong hành trình bảo vệ chức vô địch”, HLV Polking nói với báo chí Thái Lan.

Bên cạnh việc đánh giá cao sức mạnh của đoàn quân áo đỏ, ông Polking cũng tỏ ra lo lắng nếu Việt Nam cho V-League dừng sớm để hướng tới AFF Cup 2022.

“Chất lượng nhân sự của Việt Nam tốt như thế nào thì có lẽ ai cũng đã biết. Một điều rất quan trọng nữa là họ có thể sẽ dừng giải V-League để chuẩn bị cho AFF Cup.

Bên cạnh đó, để xem Việt Nam có thể triệu tập đầy đủ những cầu thủ tốt nhất hay không (ám chỉ Quang Hải) thì mới đánh giá cụ thể được”, HLV Thái Lan cho biết.

Chia sẻ về mục tiêu của “Voi chiến” tại giải đấu lần này, ông Polking khẳng định: “Chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt để bảo vệ chức vô địch.

Tôi sẽ làm việc với FAT để triệu tập những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Thái Lan có những cầu thủ rất xuất sắc chơi bóng ở Nhật Bản như Chanathip, Weerachat và Supachok”.

Tuy nhiên, kế hoạch triệu tập những ngôi sao đang thi đấu ở J-League của đội bóng xứ chùa vàng vẫn bị đặt dấu hỏi bởi AFF Cup không nằm trong Ngày FIFA nên các CLB sẽ khó chấp nhận nhả người.

Trước đó, tiền vệ Chanathip cũng từng tuyên bố sẽ không trở về dự AFF Cup 2022 vì anh muốn được nghỉ ngơi sau thời gian liên tục cày ải ở nhiều giải đấu khác nhau.

Theo kế hoạch, giải vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 23/12 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.