Thể thao

AFF Suzuki Cup 2014: HLV Miura hào hứng trước giờ G

21/11/2014, 23:15

Chiều nay, trong cuộc họp báo trước trận mở màn AFF Cup Suzuki Cup 2014, HLV Miura khẳng định ông đang rất hào hứng.

HLV Miura trong cuộc họp báo chiều nay. Ảnh Thanh Niên
HLV Miura trong cuộc họp báo chiều nay. Ảnh Thanh Niên

Như đã biết, AFF Suzuki Cup 2014 là kỳ AFF Cup đầu tiên của HLV Toshiya Miura. Tuy vậy, trong cuộc họp báo diễn ra chiều nay (21/11), vị thuyền trưởng người Nhật khẳng định ông không hề cảm thấy áp lực. “Mọi người hỏi tôi có chịu áp lực nào không? Không! Cá nhân tôi không cảm thấy chút áp lực nào. Ngược lại, tôi cảm thấy vui mừng vì lần đầu tiên được dẫn dắt một đội tuyển thi đấu tại giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tôi tin rằng, các cầu thủ của tôi đã lĩnh hội được hết những gì mà tôi muốn truyền tải. Điều đặc biệt là giải đấu này, chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, vì vậy phải tận dụng tối đa lợi thế này và tôi mong các cầu thủ không lặp những sai lầm. Toàn đội đã sẵn sàng để chinh phục AFF Cup 2014, các cầu thủ đều tỏ rõ tham vọng. Tôi hy vọng khán giả sẽ tới sân đông hơn nữa vì đó là nguồn động viên cực kỳ to lớn cho các cầu thủ trên sân”.

Khi được hỏi ông có nhận xét gì về đối thủ Indonesia, HLV Miura đáp: “Tôi đã xem trực tiếp trận đấu giữa Indonesia và Syria cách đây ít ngày. Tôi nhận thấy Indonesia có vài cầu thủ rất chất lượng. Họ là một đối thủ mạnh ở bảng A. Dẫu vậy, tôi không lo lắng bởi chúng tôi đã có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng”.

Trong khi đó, HLV trưởng Indonesia Alfred Riedl cũng tỏ ra lạc quan không kém người đồng nghiệp. “Tôi được biết, Việt Nam đã có sự chuẩn bị dài hơi so với các đội khác cùng bảng A. Vì nhiều lý do khác nhau mà chúng tôi mới tập trung gần đây để chuẩn bị cho AFF Cup. Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi không hạ thấp mục tiêu chiến thắng. Tôi không quá quan tâm đến chức vô địch nhưng  sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể để đạt được mục tiêu này”.

Theo lịch, trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h chiều mai trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

ĐTVN loại 4 cầu thủ

Cũng trong cuộc họp báo diễn ra chiều nay, HLV Toshiya Miura đã công bố danh tính bốn cái tên bị loại khỏi ĐTVN gồm: Trọng Hoàng, Minh Châu, Thanh Diệp và Tô Vĩnh Lợi. Trong số này, Minh Châu và Trọng Hoàng để lại nhiều tiếc nuối bởi cả hai đều là trụ cột của ĐTVN và phải nói lời chia tay giải đấu vì chấn thương.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.