Quân sự

Afghanistan bất ngờ yêu cầu Nga, Ấn Độ, Trung Quốc giúp chống khủng bố

10/07/2021, 08:05

Chính quyền Kabul đang yêu cầu các đối tác bên ngoài, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, giúp chống lại chủ nghĩa khủng bố ở Afghanistan.

Thông tin liên quan đã được chia sẻ bởi Cố vấn tổng thống về an ninh quốc gia Hamdullah Mohib.

Ông Hamdullah Mohib nói rằng hỗ trợ kỹ thuật từ tất cả các đối tác bên ngoài được hoan nghênh ở Afghanistan, hãng RIA Novosti cho hay.

Tuy nhiên, Cố vấn Mohib nhấn mạnh rằng sự trợ giúp này không được gây can thiệp vào công việc nội bộ của Afghanistan.

Quan chức này nói thêm rằng hòa bình chỉ có thể có được khi hợp tác với tất cả các nước trong khu vực và hơn thế nữa, và chính quyền Kabul không muốn thay thế siêu cường này bằng siêu cường khác.

Trước đó, liên quan đến tình hình khu vực Trung Á, Ngoại trưởng Nga Lavrov và Ngoại trưởng Uzbekistan Abdulaziz Kamilov đã thảo luận về tình hình hiện nay ở Afghanistan.

img

Taliban nổi dậy ở Afghanistan.

Trong cuộc trò chuyện, người đứng đầu các cơ quan đối ngoại của hai nhà nước bày tỏ lo ngại về sự suy thoái của tình hình ở Afghanistan, nơi các thành viên của phong trào Taliban đã trỗi dậy mạnh mẽ.

Các chính trị gia đã xem xét một số biện pháp để tăng cường ổn định và an ninh trong khu vực. Theo Bộ Ngoại giao Nga, các bên cũng đề cập đến các vấn đề liên quan đến chương trình nghị sự quốc tế.

Đồng thời, hai ông Lavrov và Kamilov đã thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ngoại trưởng các nước SCO sẽ được tổ chức vào giữa tháng 7 tại Dushanbe.

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng Moscow bày tỏ quan ngại về khả năng diễn ra các cuộc đụng độ giữa Taliban và lực lượng chính phủ Afghanistan ở khu vực biên giới Tajikistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.