Hồ sơ tài liệu

Afghanistan đột kích bất ngờ, tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao Taliban

29/05/2016, 20:20
image

Quân đội Afghanistan vừa tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao của Taliban ở tỉnh Uruzgan, miền Nam nước này.

tancong-reuters-500_wepr
Quân đội Afghanistan vừa tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao của Taliban ở tỉnh Uruzgan, miền Nam nước này

Hãng tin AP hôm nay 29/5 đăng tải thông tin cho biết, quân đội Afghanistan vừa tiêu diệt 2 thủ lĩnh cấp cao của Taliban ở tỉnh Uruzgan, miền Nam nước này.

Được biết, đây là cuộc tấn công quy mô vào khu ẩn náu của những phiến quân khủng bố. Cụ thể, quân đội Afghanistan đã tiến hành pháo kích vào căn cứ của Taliban ở huyện Chora, tiêu diệt Maulawi Jan Aqa – một chỉ huy ngầm của nhóm phiến quân này ở tỉnh Daykundi – và Assadullah alias Shekaib – người đứng đầu ủy ban quân sự của Taliban ở Uruzgan.

Trước đó, Daily Mail hôm 22/5 đăng tin thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan có tên Mullah Akhtar Mansour đã bị các máy bay chiến đấu không người lái của Mỹ tiêu diệt trong một nhiệm vụ có tên Mansour.

Được biết, Mullah Akhtar Mansour đã có tên trong danh sách đen những tên khủng bố nguy hiểm mà Mỹ liệt kê. Theo đó, kẻ này có nguy cơ gây nên một vụ khủng bố kinh hoàng tương tự như trùm khủng bố Osama Binladen đã từng làm.

Tuy nhiên, giới quan chức các nước vẫn đang tiến hành xác minh vụ việc khi tới thời điểm hiện tại họ chỉ nắm được việc quân đội Mỹ tiến sâu vào vùng biên giới Afghanistan và Pakistan để thực hiện cuộc không kích.

Theo một nguồn tin tình báo, những tay súng thân cận với Mansour lại phản bác thông tin trên của Mỹ và tuyên bố: "Mullah Mansour vẫn còn sống, ông ấy luôn bất tử".

>>>Xem thêm Video Quân đội Syria hủy diệt trung tâm Al-Qaeda, giết một chỉ huy cao cấp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.