Thế giới

Afghanistan: IS đánh bom tự sát, gần 300 người thương vong

24/07/2016, 05:23
image

Vụ đánh bom tự sát tại thủ đô Kabul của Afghanistan do IS tiến hành đã khiến gần 300 người thương vong.

bom

Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Hãng tin RT (Nga) ngày 23/7 dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Afghanistan cho biết ít nhất 61 người thiệt mạng và 230 người bị thương khi một vụ nổ lớn xảy ra giữa biểu tình hàng loạt ở thủ đô Kabul.

Quan chức địa phương cũng xác nhận rằng ít nhất ba kẻ đánh bom liều chết đã có mặt tại cuộc biểu tình.

Tên thứ nhất đánh bom tự sát bằng áo khoác chứa chất nổ trong khi kẻ thứ hai bị cảnh sát hạ. Thủ phạm thứ ba cũng mặc áo khoác nổ nhưng bị trục trặc và chưa có thông tin nào được công bố về tên này.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, nhân viên an ninh đã lập tức có mặt tại hiện trường.Những người bị chết và bị thương đã được đưa tới bệnh viện Istiqlal gần đó.

Phát ngôn viên của nhóm phiến quân Taliban Zabihullah Mujahid sau vụ tấn công đã lên tiếng khẳng định nhóm này không phải là thủ phạm.

Theo các cơ quan an ninh, IS đã đứng ra nhận trách nhiệm và nói thêm rằng các chiến binh IS đã cho phát nổ “tại một cuộc tụ họp của người Shi"ite”.

Tuy nhiên, hiện vẫn tồn tại nhiều thông tin khác nhau liên quan tới vụ tấn công. Theo TOLOnews, có hai vụ nổ làm rung chuyển cuộc biểu tình. Trong khi đó, một số kênh khác nói rằng có đến ba vụ nổ xảy ra.

Được biết, các cuộc biểu tình do phong trào Khai sáng tổ chức nhằm phản đối dự án đường dây diện 500kV của chính phủ Afganistan.

Nhà nhà chức trách muốn chạy đường dây điện tới Kabul qua khu vực Salang ở miền đông bắc Afganistan trong khi người biểu tình muốn nó chạy qua thành phố Bamiyan ở trung Afganistan.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.