Thế giới

Afghanistan mua Mi-35M bất chấp việc bị Mỹ ngăn cản

22/12/2017, 19:31

Không quân Afghanistan đang vận hành ít nhất 4 chiếc trực thăng đa nhiệm Mi-35M.

Trực thăng Mi-35

Trực thăng Mi-35

Bất chấp việc bị Hoa Kỳ gây khó khăn, Afghanistan vẫn đang rất tích cực tìm cách mua trực thăng tấn công Mi-35M do Nga sản xuất.

Theo trang Al-Masdar News, dòng trực thăng nằm trong gói mua sắm phải được trang bị pháo, tên lửa, bom, pháo và ứng viên số 1 chính là Mi-35M do Nga sản xuất.

Trang Al-Masdar News cho rằng, việc Kabul muốn mua Mi-35M của Nga bởi nước này đã bị sức mạnh và độ tin cậy của dòng trực thăng này hoàn toàn thuyết phục.

Hiện nay, Không quân Afghanistan đang vận hành ít nhất 4 chiếc trực thăng đa nhiệm loại này.

Dù đang dành sự quan tâm đặc biệt đến dòng trực thăng tấn công đa nhiệm này nhưng hiện Afghanistan và Nga chưa có bất kỳ cuộc đàm phán chính thức nào về thương vụ Mi-35M này.

Tướng Khodadad, người đứng đầu cơ quan Thanh tra của quân đội Afghanistan, trong cuộc phỏng vấn với báo Sputnik đã nói rằng, không chỉ có Mi-35M, nước ông còn muốn mua nhiều vũ khí khác do Nga sản xuất.

Ông Khodadad nhấn mạnh rằng, một nguyên nhân quan trọng khác khiến nước này ưa thích vũ khí Nga là phần lớn chuyên viên của Không quân Afghanistan đã từng phục vụ hoặc được đào tạo ở Nga, do đó, đối với nước này, tất cả các thiết bị quân sự của Nga là có lợi thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.