Hồ sơ tài liệu

Afghanistan nhận 4 máy bay, Nga tố Mỹ giết hại dân thường Syria

16/01/2016, 16:13

Nga công bố bằng chứng Mỹ không kích giết hại dân thường Syria, Afghanistan nhận 4 máy bay tấn công A-29 Super Tucano, ....

Nga sẽ công bố bằng chứng Mỹ không kích giết hại dân thường Syria

bgeiphat_ngon_vien_bqp_nga
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.

Theo TASS ngày 15/1 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, Moscow sẽ công bố bằng chứng Mỹ không kích giết hại dân thường Syria, để bác bỏ những cáo buộc cho rằng, hoạt động của quân đội Nga ở Syria là nhằm vào các mục tiêu dân sự.

Do đó, Moscow sẽ ra thông báo cung cấp thông tin cho công chúng biết những thông tin mà họ nắm được về hoạt động của liên minh quân sự chống IS của Mỹ ở Syria.

Tướng Konashenkov nhắc lại rằng, vào cuối năm ngoái Bộ Quốc phòng Nga đã có đầy đủ thông tin về kết quả hoạt động chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS ở Syria của các nước thuộc liên minh phương Tây và các kết quả này không đúng với các mục tiêu mà Mỹ đã tuyên bố.

Những hình ảnh được ghi lại cho thấy một ngôi trưởng ở tỉnh Aleppo vừa bị phá hủy hôm 11/1 vừa qua chính là "thành quả" không kích của hơn 10 máy bay chiến đấu thuộc liên minh quân sự 64 nước phương Tây, do Mỹ lãnh đạo. 

Mexico: Nổ lớn tại nhà hàng, 11 người bị thương

NO LON
Ít nhất 11 người bị thương trong vụ nổ. Ảnh: Express

Theo Theo tờ Express (Anh) ngày 15/1 đưa tin, vụ nổ lớn tại một nhà hàng ở Mexico City, thủ đô Mexico khiến ít nhất 11 người bị thương. Nguyên nhân của vụ nổ được xác định là do rò rỉ khí ga.

Thị trưởng thành phố Mexico - Miguel Angel Mancera cho biết vụ nổ trên là một vụ nổ khí đốt và kêu gọi người dân tránh xa khu vực.

Trong khi đó, một sĩ quan bảo vệ dân sự thành phố tên Fausto Lugo khẳng định 10 người đã bị thương trong vụ nổ. Trong đó, có năm người bị bỏng và ba người trong tình trạng khó thở sau khi gas rò rỉ.

Afghanistan nhận 4 máy bay tấn công A-29 Super Tucano của Mỹ

lcqxantdmaybaya-29supertucano
Máy bay tấn công hạng nhẹ A-29 Super Tucano.

Theo Sputnik ngày 15/1 đưa tin, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan ông Dawlat Waziri cho biết, Mỹ đã bàn giao cho quân đội nước này 4 chiếc máy bay tấn công hạng nhẹ A-29 Super Tucano.

“Việc trang bị thêm các máy bay tấn công A-29 Super Tucano sẽ giúp tiếp thêm sức mạnh cho không quân Afghanistan, vốn đang ở trong tình trạng thiếu trầm trọng các loại máy bay chiến đấu và tấn công”, ông Waziri cho biết thêm.

Trước đó, vào cuối tháng 12-/2015, Ấn Độ cũng cung cấp chiếc đầu tiên trong 4 chiếc máy bay trực thăng tấn công Mi-25 theo kế hoạch cho chính phủ Afghanistan

Máy bay tấn công A-29 Super Tucano do công ty hàng không Embraer của Brazilia chế tạo, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện nâng cao, giám sát biên giới và đảm bảo an ninh nội địa.

Người Mỹ gốc Việt bị tuyên án về tội giết người

mot-thanh-nien-goc-viet-bi-ket-luan-gay-ra-tham-sa
Trung Le. (Ảnh: Fox Live).

Theo AP ngày 15/1 dẫn nguồn tin từ Tòa án ở thành phố New Orleans, Mỹ đã tuyên án đối với Trung Le trong vụ đấu súng trên phố Bourbon năm 2014 khiến 1 người chết và 9 người khác bị thương.

Các công tố viên đã tuyên án có tội với Trung Le sáng thứ Sáu sau phiên tòa kéo dài 3 ngày, đưa ra đầy đủ bằng chứng Trung Le là thủ phạm giết chết Thomas.

Trung Le, 22 tuổi, bị kết tội giết hại một cô gái 21 tuổi có tên Brittany Thomas. Trung cũng bị tuyên án âm mưu giết người vì bắn một kẻ nổ súng không rõ danh tính trong vụ xả súng trên. Về phía Trung Le, luật sư bào chữa nói Trung làm vậy chỉ với mục đích tự vệ.

Vụ xả súng diễn ra vào sáng sớm 29/6/2014 trên phố Bourbon, một địa điểm nổi tiếng với những khu vui chơi giải trí về đêm. Sau vụ xả súng này, hoạt động du lịch tại thành phố New Orleans - nơi có nguồn thu rất lớn từ dịch vụ giải trí - đã chịu nhiều thiệt hạt đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.