Hồ sơ tài liệu

Afghanistan: Taliban tấn công khách du lịch, 7 người bị thương

05/08/2016, 11:06
image

Các chiến binh Taliban đã tấn công xe du lịch chở các du khách nước ngoài ở miền tây Afghanistan.

_90675401_afghanistanbus

Các chiến binh Taliban đã tấn công xe du lịch chở các du khách nước ngoài ở miền tây Afghanistan. Ảnh: BBC

BBC đưa tin, hôm 4/8, phiến quân Taliban đã tấn công một đoàn xe du lịch của du khách nước ngoài tại phía tây Afghanistan, khiến 6 hành khách và một lái xe người Afghanistan bị thương.

Theo đó, hơn chục du khách được hộ tống bởi các nhân viên quân đội Afghanistan tại thành phố Herat đã bị phục kích. Khách du lịch bao gồm 8 người Anh, 3 công dân Mỹ và một người Đức.

Jailani Farhad, phát ngôn viên của Thống đốc Herat chi biết, những kẻ tấn công đã sử dụng vũ khí nhỏ và một thiết bị nổ tự chế. Hiện chưa rõ chi tiết về số người bị thương. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đức cho hay công dân của họ không hề hấn gì.

Các nạn nhân bị thương đang được điều trị tại bệnh viện quân đội Ý tại thành phố Herat và chuẩn bị được sơ tán đến Kabul.

Phát viên Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, đoàn khách du lịch này đang trên đường đến Herat từ Bamiyan. Cuộc phục kích diễn ra tại huyện Chesht-e-Sharif.

Đến nay, phát ngôn viên của phiến quân Taliban đã thừa nhận họ thực hiện vụ tấn công này.

Mặc dù lực lượng nổi dậy vẫn đang hoành hành khắp nơi, song mỗi năm vẫn có các đoàn khách du lịch tới đây thăm thù, được tổ chức bởi một số công ty du lịch mạo hiểm nước ngoài.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.