Thời sự Quốc tế

AFP: Một người nằm chết trên phố ở tâm dịch virus Corona ở Vũ Hán

31/01/2020, 12:23

Trên đường phố vắng tanh, chỉ có một vài người qua lại, không ai dám đến gần thi thể người đàn ông đứng tuổi đang nằm trên hè phố.

img
Thi thể người đàn ông nằm trên vỉa hè đường phố Vũ Hán - ảnh do hãng AFP đăng tải.

Chỉ vài người qua lại, ngoài nhân viên y tế với trang phục kín mít tiếp cận thì không ai dám đến gần thi thể của người đàn ông đang nằm chết với một túi hàng trên tay.

Thông tấn AFP của Pháp ngày 31/1 đưa tin, thi thể của người đàn ông nói trên được phát hiện trên vỉa hè đường phố Vũ Hán, thành phố công nghiệp 11 triệu dân hiện đang bị phong tỏa giữa cơn dịch viêm phổi do chủng virus Corona mới gây ra (2019nCoV).

Theo phản ánh của AFP, trên đường phố vắng tanh, chỉ có một vài người qua lại, không ai dám đến gần thi thể người đàn ông đứng tuổi đang nằm trên hè phố.

img
Hiện trường sự việc ở Vũ Hán (ảnh AFP).

Hãng thông tấn của Pháp nói rằng, người đàn ông nằm duỗi thẳng trước một cửa hàng nội thất đóng kín cửa. Không lâu sau đó, một chiếc xe khẩn cấp chở cảnh sát và nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ y tế có mặt. Nhân viên y tế che chắn thi thể nạn nhân bằng một tấm chăn xanh và rời đi bằng xe cứu thương.

Nơi người đàn ông chết chỉ cách Bệnh viện số 6 Vũ Hán (một trong những trung tâm y tế chính đang điều trị cho những người nghi có triệu chứng nhiễm virus Corona) ở khoảng cách rất gần.

Một nhóm chuyên gia pháp y đã đến và đưa thi thể đi khám nghiệm. Nhân viên y tế cũng dọn dẹp hiện trường khi xe cứu thương rời đi và phun thuốc khử trùng đường phố.

Hiện chưa thể xác định người đàn ông (khoảng 60 tuổi) đã chết như thế nào. Tuy nhiên, phản ứng của cảnh sát, nhân viên y tế cùng một số người chứng kiến cho thấy nỗ sợ hãi bệnh dịch tràn ngập khu phố. Một người phụ nữ tin rằng người đàn ông chết vì virus. "Thật khủng khiếp. Những ngày này nhiều người đã chết", cô nói.

Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa đối với thành phố Vũ Hán, hạn chế các phương tiện lưu thông, trong nỗ lực ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Nhiều người mắc kẹt trong lòng Vũ Hán đang chịu phải chịu đựng sự chờ đợi đằng đẵng cho đến khi lệnh phong tỏa kết thúc.

Theo AFP, với việc giao thông bị cấm, một số người mạo hiểm ra ngoài buộc phải đi bộ hoặc đi xe đạp trong thành phố lớn. Một số bệnh nhân đã xếp hàng hai ngày chỉ để đợi gặp bác sĩ. Một số người mang theo ghế để chờ đợi.

Vũ Hán là tâm điểm bùng phát của dịch virus Corona mới, nguồn gốc của của virus mới được cho là bắt nguồn từ động vật hoang dã được bày bán ở chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán. Tính đến 31/1, số người chết vì dịch viêm phổi tăng lên 213 và số ca mắc viêm phổi tăng lên hơn 9.000.

Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng virus Corona biến thể mới sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi đã lan ra đến 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.