Thông tin doanh nghiệp

Agribank khẳng định vị thế với những giải thưởng trong nước và quốc tế

02/02/2022, 17:02

Agribank luôn quyết tâm phấn đấu, khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam...

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Agribank vừa tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, vừa thích ứng, trụ vững và tăng trưởng thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào hoạt động ngân hàng.

Với thành tựu và kết quả đóng góp quan trọng Agribank được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá khách quan bằng những giải thưởng xứng đáng trong năm 2021.

Vinh dự nhận các giải thưởng uy tín trong nước

Tại Lễ vinh danh các ngân hàng thành viên tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động của hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức, Agribank được vinh danh ở 2 hạng mục “Ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả đầu tư và phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ và “Ngân hàng nổi bật trong các dịch vụ tiềm năng”.

img

Agribank đạt nhiều giải thưởng uy tín năm 2021

Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin – mũi nhọn trong công cuộc chuyển đổi số, Agribank xuất sắc đạt giải thưởng Sao Khuê 2021 với sản phẩm Agribank Realtime Payments.

Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực và đóng góp tích cực của Agribank trong việc hiện thực hóa chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, góp phần cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công chuyển đổi số, khởi tạo cuộc sống số, đưa công nghệ số trở thành động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Tính từ 2016 đến nay, Agribank đã liên tiếp đạt 9 giải thưởng Sao Khuê về đổi mới, sáng tạo và ứng dụng số trong hoạt động ngân hàng.

Năm 2021, Agribank tiếp tục được xếp hạng TOP10 VNR500 và giữ vị trí thứ nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam; Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2021 (Vietnam Report); Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng năm 2021 (do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy - Vietnam bình chọn); TOP10 Doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2020 (do Tổng cục Thuế công bố).

Với 6 giải thưởng uy tín trong nước, Agribank tự hào là doanh nghiệp có đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng thương hiệu quốc gia, chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hướng tới hình ảnh ngân hàng thương mại hiện đại, năng động, đổi mới, chuyên nghiệp.

Được các Tổ chức quốc tế uy tín đánh giá cao

Năm 2021, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s công bố giữ nguyên các xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Agribank và nâng triển vọng xếp hạng từ “Tiêu cực” lên mức “Tích cực”. Moody’s đánh giá Agribank đã có những tiến bộ đáng ghi nhận đối với hoạt động xử lý tài sản tồn đọng trong những năm gần đây, góp phần cải thiện ổn định chất lượng tài sản.

Thương hiệu Agribank luôn đứng thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của Công ty Brand Finance năm 2021: Top 5 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam tại bảng xếp hạng Brand Finance Banking 50; Xếp hạng 173, tăng 17 bậc so với năm 2020 và cũng là xếp hạng cao nhất trong số 9 ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam trong bảng xếp Brand Finance Banking 500 năm 2021.

Cũng trong năm 2021, Tạp chí Asian Banker xếp hạng Agribank 138/500 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nâng xếp hạng về chất lượng hoạt động của Agribank lên 96 bậc so với công bố vào năm 2020; Đứng thứ 397/1000 ngân hàng hàng đầu thế giới, tăng 65 bậc so với bảng xếp hạng được công bố vào năm 2020 với quy mô tài sản lớn nhất trong các ngân hàng thương mại Việt Nam.

Ngày 12/12/2021, Agribank khép lại một năm của giải thưởng với danh hiệu “Thương hiệu ngân hàng đạt mức độ nhận biết thương hiệu tốt nhất", lọt Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021 do Công ty tư vấn thương hiệu MiBrand Việt Nam công bố. Đây là bảng xếp hạng thường niên với mục tiêu vinh danh những nỗ lực không ngừng của ngành ngân hàng trong năm, đồng thời tôn vinh những thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất đang hoạt động tại Việt Nam.

Với 33 năm hình thành và phát triển, Agribank luôn quyết tâm phấn đấu, khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng, luôn khẳng định vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, cung ứng tín dụng và sản phẩm dịch vụ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.