Showbiz

Ai bảo nghệ sĩ chỉ biết nhận về?

06/05/2019, 08:00

Nghệ sĩ Lê Bình đã về với đất mẹ, nhưng những câu chuyện cảm động về ông vẫn được nhiều người nhắc đến.

img
Cố nghệ sĩ Lê Bình

Đó không chỉ là câu chuyện về sự cống hiến của ông cho nghệ thuật, về sự giúp đỡ các thế hệ diễn viên trẻ mà còn là tấm lòng của ông với những người nghệ sĩ cùng hoàn cảnh. Trong đêm viếng cuối cùng của Lê Bình, gia đình ông đã làm một việc khiến nhiều người bất ngờ: Khui thùng tiền phúng điếu để làm từ thiện. Gia đình đã dùng 100 triệu đồng để làm từ thiện theo di nguyện trước khi qua đời của ông.

Hành động này khiến nhiều người xúc động bởi cho đến khi trút hơi thở cuối cùng, người nghệ sĩ ấy vẫn nghĩ tới người khác. Trước đó, khi nằm viện và được anh em nghệ sĩ kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ ông chữa bệnh, nghệ sĩ Lê Bình đã nhờ người chia sẻ số tiền ấy cho nghệ sĩ Hoàng Lan - người cũng đang phải trải qua những tháng ngày vất vả, khổ cực vì bệnh tật. Ông còn khẳng định, sau khi mình qua đời, bản thân mong muốn số dư từ tiền quyên góp của mọi người cho ông và tiền phúng điếu sẽ được trao lại cho Hội Nghệ sĩ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như mình.

Cũng trong câu chuyện của Lê Bình, nhiều người còn biết tới một câu chuyện khác do NSND Hồng Vân tiết lộ về cố nghệ sĩ Anh Vũ. Trước khi qua đời, Anh Vũ từng có mong muốn sau chuyến đi lưu diễn về, anh sẽ có tiền để vào thăm và giúp đỡ phần nào cho nghệ sĩ Lê Bình. Dù rằng hoàn cảnh của Anh Vũ cũng gặp nhiều khó khăn, bản thân anh cũng cần tiền để chữa bệnh cho mình và giúp đỡ gia đình.

Ai bảo nghệ sĩ đến khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn chỉ biết kêu gọi mọi người giúp đỡ mình? Ai bảo nghệ sĩ chỉ biết lợi dụng lòng thương của khán giả? Câu chuyện các nghệ sĩ kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ Lê Bình, Anh Vũ, hay như tâm nguyện cao đẹp của các cố nghệ sĩ để lại nhiều suy ngẫm về tình nghệ sĩ, tình người trong bối cảnh xã hội thật giả lẫn lộn nói chung hiện nay và giới giải trí xô bồ nói riêng. Giới giải trí không phải chỉ có những ganh ghét, vùi dập người khác để tôn mình lên, mà còn đó những tấm lòng cao đẹp, luôn hướng mọi điều tốt nhất cho những người xung quanh và đồng nghiệp của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.