Xã hội

Ai bị loại khỏi danh sách ứng cử ĐBQH tại TP.HCM?

16/04/2016, 19:20

Ông Đặng Thành Tâm và ông Hoàng Hữu Phước bị loại khỏi danh sách ứng cử ĐBQH tại TP.HCM.

dang-thanh-tam-hoang-huu-phuoc

Biểu quyết thông qua danh sách ứng cử viên chính thức bầu cử đại biểu Quốc hội tại TP HCM. (Ảnh: L.T/VnExpress)

Chiều 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để thảo luận và thông qua danh sách ứng viên bầu ĐBQH khóa 14.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Thanh Lưu cho hay, tính tới ngày 16/4 đã có 16/90 người ứng cử ĐBQH xin rút.

Trong số 74 người còn lại thì có 44 người đạt tín nhiệm tại nơi cư trú, 30 người không đạt yêu cầu. Ngoài ra, có 8/44 người đạt tín nhiệm nhưng có đơn thư khiếu kiện, phản ánh.

Những ứng viên có đơn thư khiếu kiện, phản án không đủ tư cách gồm: Trần Thị Hoàng Điệp, Tổng giám đốc Công ty luật Hoàng Thành Hưng; Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Đất Vàng; Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư Sài Gòn; Trần Phước Tấn, Công ty TNHH AMCC; Lại Thu Trúc, – Giám đốc Tài chính công ty Mỹ Á; Hồ Anh Trúc Thủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần nghệ thuật Việt; Vũ Hải Hà, Giám đốc Công ty TNHH đầu khí SOPAS và Châu Huy Quang, luật sư, theo Thanh Niên.

Các đại biểu cũng thống nhất giới thiệu 36 người đủ tiêu chuẩn giới thiệu ứng cử ĐBQH. Trong danh sách này có 2 người tự ứng cử là ông Lâm Thiếu Quân (Giám đốc công ty Tiên Phong) và bà Nguyễn Thị Hồng Chương (giáo viên, Bí thư chi bộ trường THPT Tân Túc, Bình Chánh, TP.HCM).

Như vậy, ngoài 8 ứng viên nói trên thì ông Hoàng Hữu Phước (ĐBQH khóa trước) cũng bị loại khỏi danh sách ứng cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.