Xã hội

Ai cầm đầu nhóm mạo danh Sở KH&ĐT Đà Nẵng ép doanh nghiệp mua tài liệu?

26/09/2019, 09:45

Hồ sơ đăng ký DN vừa được bấm nút chấp thuận trên Hệ thống thông tin đăng ký DN quốc gia thì các đối tượng gọi điện mời tập huấn, mua tài liệu.

img
Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng

Ngày 26/9, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn đề nghị Công an thành phố truy tìm các đối tượng chủ mưu mạo danh cán bộ Sở này đe dọa, ép buộc doanh nghiệp mua các loại tài liệu và sách.

Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, đơn vị tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của các doanh nghiệp mới thành lập về tình hình giả mạo cán bộ Sở để bán sách, tài liệu. Doanh nghiệp từ chối mua tài liệu thì bị đe dọa.

Đáng chú ý, nhiều trường hợp khi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp vừa được Phòng Đăng ký kinh doanh bấm nút chấp thuận trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, chưa được in trình trưởng phòng ký đóng dấu phát hành Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp đã nhận được điện thoại từ nhóm người giả danh cán bộ Sở thông báo đến nhận kết quả cùng lời mời tham dự các buổi tập huấn dành cho doanh nghiệp mới thành lập... do Sở KH&ĐT tổ chức.

"Việc làm này ảnh hưởng đến uy tín của Sở KH&ĐT, gây thiệt hại cho doanh nghiệp nên lãnh đạo Sở đề nghị Công an thành phố phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm những kẻ chủ mưu, nhằm đem lại môi trường đầu tư trong sạch, lành mạnh của thành phố", công văn nêu.

Trước đó, đầu năm 2019, Sở nhận được nhiều phản ánh của doanh nghiệp về tình trạng một số người giả danh cán bộ của sở mời, ép doanh nghiệp mua tài liệu. Sở đã có thông báo cảnh báo đến người dân, doanh nghiệp đăng trên trang web của sở, dán công khai tại Trung tâm hành chính nhưng đến nay tình trạng này tái diễn với mức độ đáng lo ngại hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.