Thế giới

Ai Cập hạn chế bán áo gile vàng để tránh biểu tình

14/12/2018, 21:23

Chính quyền Cairo mới đây đã ra lệnh hạn chế việc bán áo gile vàng vì lo ngại sẽ bùng phát...

41

Một khu phố buôn bán tại trung tâm Thủ đô Cairo, Ai Cập

Chính quyền Cairo mới đây đã ra lệnh hạn chế việc bán áo gile vàng (áo bảo hộ có dải phát quang) vì lo ngại sẽ bùng phát một cuộc biểu tình như ở Thủ đô Pari, Pháp, trong bối cảnh cuộc biểu tình kỷ niệm ngày phát động phong trào Mùa xuân Arab, lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak hồi năm 2011 sắp tới gần.

Các quan chức an ninh Ai Cập cho biết, những cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động không được phép bán áo gile vàng cho khách vãng lai. Các công ty được cơ quan chức năng cho phép mới có thể bán buôn nhưng cũng trong số lượng giới hạn.

Theo tờ Guardian, 6 cửa hàng ở trung tâm Cairo cho biết đã dừng bán áo gile bảo hộ màu vàng. Trong đó, 2 cửa hàng từ chối bán và không giải thích lý do; 4 cửa hàng còn lại nói cảnh sát chỉ đạo họ không được phép bán. 

Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực cho đến cuối tháng 1/2019, sau khi ngày kỉ niệm phát động phong trào Mùa xuân Arab qua đi. Suốt một tháng qua, chiếc áo gile màu vàng đã trở thành một biểu tượng tượng trưng cho phong trào biểu tình phản đối Chính phủ Pháp sau đó lan sang cả Bỉ.

Hàng nghìn người đã đổ xuống những con phố ở Thủ đô Paris để phản đối việc tăng thuế xăng dầu và đưa ra nhiều yêu cầu khác, trong đó có việc buộc Tổng thống Emmanuel Macron phải từ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.