Hồ sơ tài liệu

Ai Cập: Lại lật thuyền chở người tị nạn, hàng trăm thương vong

22/09/2016, 08:42
image

Một chiếc thuyền chở gần 600 người di cư bị lật ngoài khơi bờ biển Ai Cập hôm qua (21/9), theo Reuters.

download

Số ít những người tị nạn may mắn được cứu, được đưa về tỉnh Al-Beheira ngày 22/9 (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách cho biết, đến thời điểm hiện tại có ít nhất 43 người thiệt mạng trong thảm họa được coi là mới nhất của những người di cư đang tìm đến miền đất hứa châu Âu.

Thuyền bị chìm ở ngoài khơi Địa Trung Hải, gần làng Burg Rashid – một ngôi làng phía bắc tỉnh Al-Beheira của Ai Cập.

Trong số 31 thi thể đầu tiên được tìm thấy, trong đó có 20 người đàn ông, 10 phụ nữ và 1 trẻ em. 12 thi thể tiếp theo được thuyền đánh cá chở đến, nâng tổng số người thiệt mạng lên 43 nạn nhân.

Nhân viên cứu hộ tới nay mới chỉ cứu được 154 người trên thuyền, như vậy vẫn có khoảng 400 người mất tích, khả năng sống sót là rất ít.

Reuters dẫn lời một nhân viên an ninh của tỉnh Al-Beheira: “Theo thông tin ban đầu, nhiều khả năng thuyền chìm vì đã chở quá tải. Tàu bị lật và người tị nạn rơi xuống nước”.

Các nạn nhân trên thuyền mang quốc tịch Ai Cập, Sudan, Eritrea và Somali.

Xem video rơi máy bay tại Nga, 3 người thiệt mạng:

Tại một trạm kiểm soát biên phòng đóng tại làng Burg Rashid, nơi biển Địa Trung Hải giao cắt với sông Nile, hàng chục người thân của các nạn nhân lo lắng ngóng tin của người thân mất tích. Ratiba Ghonim – người phụ nữ có em trai 16 tuổi trên chiếc thuyền tị nạn nói trong nước mắt: “Tôi sẽ không về cho tới khi tôi nhìn thấy Mohamed”.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết, mọi nguồn lực được huy động để đưa những người tị nạn xấu số vào bờ, đồng thời những kẻ liên đới phải bị đưa ra công lý. Hiện, giới chức Ai Cập cho rằng thuyền có ý định đi sang Italia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.