Quân sự

Ai Cập né trả lời về sức ép Mỹ liên quan đến chuyện mua Su-35

07/12/2019, 09:45

Ngoại trưởng Ai Cập tránh trả lời về sức ép của Mỹ do chuyện Su-35 từ Moscow tạo ra, báo chí Nga cho hay.

img
Chiến cơ Su-35.

Ngoại trưởng Ai Cập, ông Sameh Shukri đã né tránh không trả lời câu hỏi về việc do áp lực của Mỹ liệu Cairo có từ chối mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga hay không.

Tạp chí Tuần báo Phố Wall (Wall Street Journal) tiết lộ rằng Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có thư chung, cảnh báo chính quyền Ai Cập về mối nguy trừng phạt trong trường hợp Cairo mua chiến đấu cơ Su-35 của Nga.

Tuần trước, một đại diện cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố với các phóng viên rằng Washington đang làm việc với Ai Cập để ngăn chặn thương vụ mua máy bay Nga.

"Những vấn đề này được thảo luận trong bối cảnh quan hệ song phương. Tôi sẽ không bình luận gì thêm", - ông Shukri nói khi trả lời câu hỏi trong quá trình hội nghị "Đối thoại Địa Trung Hải", về việc liệu Ai Cập có định mua chiến đấu cơ của Nga bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ hay không.

"Chúng tôi có quan hệ rất đa dạng và quan trọng với Hoa Kỳ. Chúng tôi cũng có quan hệ với các đối tác khác như với Nga, với Trung Quốc... Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của mối quan hệ chiến lược với Hoa Kỳ, nhưng chúng tôi cũng có lợi ích chung với những đối tác khác»", - Ngoại trưởng Ai Cập nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.