Thế giới giao thông

Ai Cập tăng cường an ninh bên ngoài sân ga tàu điện

15/05/2018, 14:27

Ngày 14/5, Ai Cập đã triển khai các lực lượng an ninh bên ngoài sân ga tàu điện ngầm hồi cuối tuần qua...

31

Ai Cập tăng cường an ninh bên ngoài ga tàu điện ngầm

Ngày 14/5, Ai Cập đã triển khai các lực lượng an ninh bên ngoài sân ga tàu điện ngầm hồi cuối tuần qua, hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết một ngày sau khi hơn 20 người bị bắt giữ sau cuộc biểu tình do hàng chục hành khách tức giận thực hiện vì vé giá cao. Quyết định tăng giá vé có hiệu lực từ ngày 11/5, trong đó nhiều loại vé bị đội giá gấp 3 lần.

Mâu thuẫn trong xã hội Ai Cập tăng cao khi chính phủ tăng cường cải cách kinh tế, bao gồm cắt giảm trợ cấp đã được đồng ý trong thoả thuận nợ với Quỹ Tiền tệ quốc tế năm 2016.

Các nguồn tin an ninh cho biết, ít nhất 22 người bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc biểu tình trong quy mô hạn chế tại nhiều nhà ga. Hầu hết họ đã được thả, còn lại 3 người bị bắt giữ thêm 24 giờ để điều tra.

Biểu tình rất hiếm khi xảy ra tại Ai Cập kể từ năm 2013 khi chính phủ thông qua luật cấm những hoạt động biểu tình chưa được Bộ Nội vụ duyệt.

Chính phủ biện minh, việc tăng giá vé là cần thiết để tiếp tục vận hành công ty xe điện đang thua lỗ, đồng thời cung cấp tài chính cho các dự án mở rộng hệ thống xe điện nhằm tăng cường phục vụ người dân thủ đô.

Hiện có 3 triệu người sử dụng tàu điện mỗi ngày. “Tăng giá vé sẽ tạo ra khoảng 1 tỉ bảng Ai Cập (56 triệu USD)”, Bộ trưởng Bộ Giao thông Hesham Arafat phát biểu trên kênh truyền hình tư nhân Sada al-Balad và nhấn mạnh, nếu không tăng quỹ, công ty tàu điện không thể tiếp tục hoạt động. Hãng thông tấn MENA cho biết, hệ thống tàu điện đang thua lỗ khoảng 617 triệu bảng Ai Cập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.