Y tế

Ai Cập thử nghiệm thành công điều trị ung thư bằng vàng

04/01/2017, 14:36
image

Các nhà khoa học Ai Cập đã thử nghiệm thành công phương pháp điều trị ung thư bằng vàng.

ldhhb_wlsrtn

Ai Cập đang là quốc gia đi đầu trong sử dụng phương pháp điều trị ung thư bằng các phân tử vàng.

Các nhà khoa học Ai Cập đã thử nghiệm thành công phương pháp điều trị ung thư bằng vàng trên động vật, mở ra nhiều hy vọng sống cho những bệnh nhân mắc các căn bệnh ung thư trên thế giới,, theo Egypt ngày 3/1 đưa tin.

Thông tin trên được Giáo sư Mostafa al-Sayed, trưởng nhóm nghiên cứu phương pháp điều trị ung thư bằng vàng đưa ra trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu quốc gia gia Ai Cập.

Giáo sư Ahmed Abdoun, một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết thêm rằng nhóm này đã xác định được hiệu quả của việc điều trị ung thư vú và da bằng các phân tử vàng trên động vật như chó và mèo.

Không những thế, phương pháp này còn tỏ ra có tác dụng cao khi điều trị các khối u ác tính trên ngựa. 

Theo giáo sư Abdoun, kết quả thử nghiệm cho thấy việc điều trị ung thư bằng các phân tử vàng có ưu điểm rất lớn khi không gây hại đến tính di truyền của cơ thể động vật hoặc có thể dẫn đến các dị tật về thể chất.

Để có được thành công trên, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm trên 30 con chó, 9 con mèo và 2 con ngựa đang mang các khối u ác tính.

Các con vật này được kiểm tra lâm sàng bằng cách xác định nhiệt độ cơ thể, kích cỡ các khối u, cũng như được tiến hành xét nghiệm máu và mô khối u để xác định các giai đoạn ung thư. 

Xem thêm video:

Sau đó, các nhà khoa học sẽ đưa các phân tử vàng có kích cỡ 50 nanomet vào khối u 10 phút trước khi tia laser được sử dụng để tương tác với các phân tử vàng trong khối u. Điều trị bằng cách trên,tình trạng bệnh sẽ có cải thiện tích cực trong khoảng thời gian từ 5-32 ngày. 

Giáo sư Abdoun cho biết thêm kết quả điều trị số động vật nói trên đạt từ 62-87%, tùy thuộc vào từng loại khối u. Đặc biệt, phương pháp điều trị ung thư sử dụng phân tử vàng không gây tác dụng phụ đối với các chức năng của gan và thận trong cơ thể. 

Ai Cập hiện được xem là quốc gia đi tiên phong trong lĩnh vực điều trị ung thư bằng các phân tử vàng.

img

Bộ Y tế lấy mẫu xét nghiệm tại 10 “làng ung thư”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.