Xã hội

Ai chịu trách nhiệm vụ 2 người thương vong vì rơi từ tầng 14 Hoà Xá Tower?

08/07/2020, 07:17

Cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn 2 công nhân thương vong vì rơi từ tầng 14 toà nhà Hoà Xá (TP Hải Dương).

img
Toà nhà Hoà Xá nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 người thương vong

Liên quan đến vụ hai công nhân rơi từ tầng 14 công trình xây dựng toà nhà Hoà Xá trên đường Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương xuống đất khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương nặng ngày 30/6, ông Vũ Hồng Khiêm, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội (LĐ, TB&XH) tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chuyên môn của Sở đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Công an TP Hải Dương đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

"Trách nhiệm liên quan để xảy ra vụ tai nạn lao động trên sẽ được xem xét xử lý theo đúng quy định sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng", ông Khiêm nói.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, đại diện Thanh tra Sở LĐ, TB&XH tỉnh Hải Dương cho biết thêm, hiện đơn vị chưa nhận được báo cáo cụ thể của chủ đầu tư về việc hỗ trợ cho nạn nhân đã tử vong cũng như nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo tìm hiểu được biết, dự án tòa nhà văn phòng cho thuê và kinh doanh dịch vụ thương mại (Hòa Xá Tower) do Công ty TNHH Hòa Xá làm chủ đầu tư. Dự án này trước khi xảy ra tai nạn đã có nhiều thông tin khiến dư luận tại Hải Dương phải chú ý. Trong đó, có việc chủ đầu tư xin xây dựng thêm tầng tại toà nhà và thông tin báo chí phản ánh về việc sử dụng vật liệu xây dựng gạch đất sét nung tại dự án này.

Cũng theo ông Vũ Hồng Khiêm, nhà thầu thi công công trình trên là Công ty Hà Thành. Sau đó, Công ty Hà Thành đã ký hợp đồng với Công ty Xây dựng và thương mại Thịnh Cường để thi công xây dựng công trình tại đây.

Dự án được Sở Xây dựng Hải Dương đã cấp Giấy phép xây dựng số 18/GPXD-SXD (ngày 19/2/2020) cho Công ty TNHH Hòa Xá. Theo bản vẽ “Quy hoạch tổng mặt bằng” trong bộ hồ sơ Bản vẽ thiết kế đề nghị các Giấy phép xây dựng” được Sở Xây dựng Hải Dương đóng dấu “Hồ sơ đã cấp phép”, diện tích xây dựng dự án là: 1.728,0 m2; tổng diện tích sàn: 28.102,0 m2 (bao gồm cả diện tích tầng hầm); chiều cao công trình: 63,2m; chiều sâu tầng hầm (tính từ cốt mặt sân): 3,9m. Số tầng: 15 tầng + 1 tầng kỹ thuật mái + 1 tầng hầm; cốt nền tầng 1: +0,9m so với cốt mặt sân.

Để làm rõ thêm những thông tin liên quan vụ tai nạn lao động cũng như các nội dung liên quan đến việc thi công tại dự án trên, PV đã liên hệ nhiều lần với đại diện Công ty TNHH Hòa Xá – chủ đầu tư dự án nhưng không có người trả lời.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan để xác định nguyên nhân vụ việc.

Sở Xây dựng Hải Dương đã có báo cáo nhanh sự cố gửi Bộ Xây dựng.

Nội dung báo cáo nêu: vào khoảng 15h 30 ngày 29/6, tại công trường thi công công trình Nhà văn phòng cho thuê và kinh doanh dịch vụ thương mại của Công ty TNHH Hòa Xá xảy ra vụ tai nạn; theo đó khi đang thi công trát trường phía bên ngoài tầng 14 gồm 02 công nhân xây dựng là ông Nguyễn Văn Huy (SN 1980) và ông Bùi Văn Tính (SN 1987) thì bị ngã xuống bên dưới. Ông Bùi Văn Tính rơi xuống giàn giáo tầng 8, ông Nguyễn Văn Huy bị rơi xuống sàn bê tông tầng 4. Sau khi bị tai nạn, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Văn Huy đã tử vong ngày 29/6, ông Nguyễn Văn Tính bị thương nặng và đang được điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.