Xã hội

Ai đã "đặt trộm" tên đường Ngô Minh Dương?

30/07/2019, 19:30

Sự cố tên đường Ngô Minh Dương bị đặt trộm, cho thấy "lỗ hổng" trong việc quản lý đặt tên đường trên địa bàn Thủ đô.

img
Đơn vị tự đặt tên đường Ngô Minh Dương chưa được Thành phố Hà Nội chấp thuận.

Bà Phan Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Văn hóa và thông tin quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, chưa rõ ai đã đặt tên và "đặt trộm" biển tên đường Ngô Minh Dương trên đoạn đường này. Thời gian tới, Phòng sẽ tham mưu cho UBND quận quản lý chặt chẽ tuyến đường, phố trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật.

Thông tin từ Phòng Văn hóa và thông tin UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) ngày 30/7 cũng cho biết, đã có văn bản gửi Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội về việc kiểm tra, rà soát và tháo dỡ biển tên đường sai quy định Ngô Minh Dương trên địa bàn phường Xuân Tảo.

Qua kiểm tra, rà soát thực tế, Phòng Văn hóa và thông tin quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ tuyến đường có gắn biển “Ngô Minh Dương” mà nhiều cơ quan báo chí phản ánh là đoạn đường có chiều dài 60m phân cách giữa Dự án khu đô thị Ngoại giao đoàn và khu đô thị Tây Hồ Tây, thuộc địa bàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm.

Tuyến đường này chưa được UBND thành phố quyết định đặt tên. Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội khẳng định Ngô Minh Dương là nhân vật không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố Hà Nội; chưa có trong các quyết định đặt tên đường, phố của Tp. Hà Nội; đồng thời không được Sở GTVT Hà Nội tổ chức gắn biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.