Trong nước

Ai đã “đẩy” Văn Lâm khỏi đội Olympic Việt Nam dự ASIAD 18?

09/08/2018, 14:20
image

Người khiến thủ thành Văn Lâm bị mất suất ở Olympic Việt Nam không phải đàn em Bùi Tiến Dũng.

van-lam

Ai đã “đẩy” Văn Lâm khỏi đội Olympic Việt Nam dự ASIAD 18?

Tối 7/8, ngay trước trận đấu cuối cùng ở giải U23 Quốc tế 2018 với Uzbekistan, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 20 cầu thủ Olylmpic Việt Nam dự ASIAD 2018. Và danh sách này đã khiến nhiều người bất ngờ, tiếc nuối khi Đặng Văn Lâm bị loại. Cầu thủ Việt kiều này không chỉ có thể hình vượt trội mà còn đang có phong độ cao hơn hai thủ môn còn lại là Tiến Dũng và Văn Hoàng. Văn Lâm cũng thường xuyên bắt chính ở V-League 2018, góp phần giúp Hải Phòng thủng lưới ít nhất giải, với 20 bàn sau 20 trận. 

Việc HLV Park Hang-seo loại Văn Lâm không phải vì Tiến Dũng xuất sắc hơn. Nguyên nhân là bởi quy định mỗi đội chỉ được đăng ký ba cầu thủ trên 23 tuổi. Do cả Văn Quyết, Anh Đức và Hùng Dũng đều thi đấu ấn tượng trong giai đoạn tập trung. Ông Park cần kinh nghiệm và sự ổn định của Văn Quyết và Anh Đức trên hàng công – điều mà hàng tiền đạo của U23 Việt Nam còn thiếu. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là người chơi tốt nhất bên cạnh Lương Xuân Trường ở khu vực giữa sân, có nhiệm vụ càn quét trước hàng thủ.

Trong khi đó Tiến Dũng có thể thay thế tốt vị trí của Văn Lâm nên HLV Park Hang-seo đã bất đắc dĩ phải gạch tên thủ môn CLB Hải Phòng. Có thể nói chính những người đồng đội trên 23 tuổi đã đẩy Văn Lâm khỏi Olympic Việt Nam, chứ không phải Bùi Tiến Dũng.

Bị loại nhưng Văn Lâm hành xử cực kỳ chuyên nghiệp. Anh cho biết chấp nhận thiệt thòi vì cái chung. “Tôi vui vì nhiều người hâm mộ tin yêu và động viên. Đời cầu thủ của tôi nhiều thăng trầm, chuyện lần này sẽ không thể làm tôi gục ngã. Tôi đã trở về Hải Phòng và tập luyện bình thường. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có cơ hội chơi cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup vào cuối năm nay”, Đặng Văn Lâm cho biết.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.