Góc nhìn

Ai điều hành Triều Tiên khi ông Kim Jong-un đến Singapore?

11/06/2018, 11:51

Ông Kim được cho là đã trao quyền điều hành đất nước cho “cánh tay phải” Choe Ryong-hae trong thời gian ông đi vắng.

K2018060900008DDDDD

Ông Choe Ryong-hae (thứ hai từ trái sang)

Tờ Korea Times nhận định, ông Choe Ryong-hae, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, sẽ ở lại Bình Nhưỡng để tạm thời tiếp quản việc điều hành đất nước, cho đến khi ông Kim Jong-un từ Singapore trở về.

Nguồn tin mà tờ báo có được đã chỉ ra rằng, ông Choe đang nắm một số chức vụ quan trọng ở Triều Tiên, như là ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, ủy viên Quân ủy trung ương, Bí thư trung ương Đảng Lao động, Phó Chủ tịch phụ trách Tổ chức Lao động Triều Tiên.

Nhân vật này từng bị đình chỉ các chức vụ trong Đảng Lao động Triều Tiên trong khoảng thời gian ngắn từ tháng 10-12/2015. Gần đây, ông thường xuyên có mặt bên cạnh ông Kim Jong-un trong đó có cả các chuyến thị sát hoạt động kinh tế.

Ảnh chụp Màn hình 2018-06-10 lúc 15.31.05

Chủ tịch Kim Jong-un đã có mặt tại Singapore để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Các chuyên gia cho rằng đó có thể là bước chuẩn bị trước khi ông Kim Jong-un tạm bàn giao lại trọng trách điều hành đất nước cho ông Choe, chuẩn bị cho chuyến đi tới Singpore.

Ông Kim Jong-un dự kiến ​​sẽ ở lại Singapore ít nhất một vài ngày cho đến khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra vào ngày 12/6. Theo tờ Washington Post, nhà lãnh đạo Triều Tiên lo lắng rằng ông sẽ phải đối mặt với một cuộc đảo chính quân sự khi mình vắng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.