Bóng đá

Ai đủ sức cản Hà Nội FC vô địch V-League 2022?

06/10/2022, 06:42

Hà Nội FC đang cho thấy sức mạnh và sự ổn định vượt trội so với phần còn lại của V-League 2022.

Nếu không có gì thay đổi, chức vô địch khó tuột khỏi tay thầy trò HLV Chun Jae-ho.

Chờ bản lĩnh lên tiếng

Vòng 17 V-League 2022 diễn ra cuối tuần qua tiếp tục chứng kiến biến động ở cuộc đua vô địch.

Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC có thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Bình Dương, qua đó tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 34 điểm.

img

Hà Nội FC đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch V-League 2022. Ảnh: VPF

Đáng nói, 2/3 đội bám đuổi phía sau đều sảy chân khiến đội bóng Thủ đô nới rộng khoảng cách với top dưới lên thành 6 điểm.

Dù được đánh giá cao hơn, sở hữu dàn cầu thủ nhiều ngôi sao, nhưng Bình Định lại thất thủ 1-2 trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa.

Trong khi đó, Hải Phòng rất may mắn mới có được trận hòa khi tiếp đón HAGL. Trong nhóm chạy đua cùng Hà Nội FC, chỉ duy nhất Viettel giành chiến thắng khi tới làm khách ở xứ Nghệ.

Cục diện hiện tại cho thấy, cuộc đua vô địch chỉ còn là chuyện riêng của 4 cái tên Hà Nội (34 điểm), Viettel (28 điểm), Hải Phòng (28 điểm) và Bình Định (27 điểm). SLNA lẫn HAGL dường như đã hụt hơi sau những kết quả bất lợi liên tiếp gần đây.

Khoảng cách 6 điểm Hà Nội tạo ra với nhóm sau không phải quá lớn và hoàn toàn có thể bị san lấp bởi mùa giải còn tới 8 vòng đấu. Thực tế, trong 5 trận gần nhất, đội bóng áo tím cũng là đội giành ít điểm nhất so với 3 đối thủ chạy đua.

Văn Quyết và đồng đội chỉ tích lũy được 8 điểm (2 thắng, 2 hòa, 1 thua) trong khi Viettel mang về 12 điểm (4 thắng, 1 thua), Hải Phòng 11 điểm (3 thắng, 2 hòa) và Bình Định 10 điểm (3 thắng, 1 hòa, 1 thua). Dù vậy, lợi thế từ chuỗi trận ấn tượng ở lượt đi giúp Hà Nội có quyền ung dung ở chặng đua cuối.

Bên cạnh đó, Hà Nội luôn rất giỏi trong màn chạy nước rút, nhiều mùa giải họ lên ngôi nhờ khả năng bứt tốc đoạn cuối tuyệt vời.

Theo thống kê, trong 5 lần lên ngôi vô địch, chỉ duy nhất 1 lần đoàn quân áo tím vô địch lượt đi. Lượt về luôn chứng kiến phong độ xuất sắc của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Cũng không thể không nhắc tới việc Hà Nội đã giành 9 trên tổng số 12 điểm tối đa trong 4 trận đối đầu với các đội top 4. Nếu tính trong top 6 là 18 trên 21 điểm tối đa.

Lần duy nhất thầy trò HLV Chun Jae-ho sảy chân là trận thua Bình Định trước ngày V-League tạm dừng hồi giữa tháng 9.

Khó cản Hà Nội FC

Đánh giá về cuộc đua vô địch ở những vòng đấu tới, bình luận viên Vũ Quang Huy tin rằng Hà Nội là đội sáng cửa vô địch nhất: “Đội bóng này có lối chơi rõ ràng, biết cách biến hóa theo con người trên sân nên vận hành trơn tru dù biến động một số vị trí. Nhìn chung họ đang là tập thể khá hoàn hảo. Trước đây họ chơi khá cầu kỳ nhưng giờ cách đá trở nên trực diện hơn nhờ những ngoại binh tốt”.

Ngoài ra, ông Huy còn đánh giá cao Hà Nội ở điểm có nền móng vững chắc và hoàn toàn tập trung vào chuyên môn: “Tại Việt Nam, chỉ một hai đội ổn định về mặt tài chính trong khoảng thời gian dài như Hà Nội. Điều này giúp cầu thủ không phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài. Nền tảng đào tạo trẻ tốt giúp Hà Nội chưa bao giờ lo thiếu quân, ngay cả khi Quang Hải ra đi”.

Đồng quan điểm, HLV Triệu Quang Hà nhận định, đội chủ sân Hàng Đẫy đang là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch nhờ lối chơi ăn ý và bản lĩnh thi đấu.

“Nhìn Hà Nội đá vẫn có gì đó khác biệt so với phần còn lại, họ có tính nhịp điệu, tức chơi thong dong được và dồn dập cũng được. Quan trọng hơn, họ là đội vô địch nhiều lần, có tâm lý vững vàng, sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm dày dặn và họ sẽ biết cách để bảo toàn lợi thế đang có”, ông Hà nói.

Khi được hỏi đội bóng nào đủ sức gây ra khó khăn cho Hà Nội FC, cả HLV Triệu Quang Hà lẫn bình luận viên Vũ Quang Huy đều chọn Viettel.

“Đội bóng áo lính rất khát khao vô địch bởi mùa sau họ sẽ đổi tên. Họ có đội ngũ nhân sự chất lượng cùng ngoại binh tốt và cũng như Hà Nội là có sự hậu thuẫn vững vàng. Khoảng cách 6 điểm mà lại có 1 trận đối đầu trực tiếp nên nếu duy trì được phong độ, Viettel sẽ là đối trọng lớn của Hà Nội”, ông Huy phân tích.

“Viettel giai đoạn đầu chệch choạc nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ. Lối chơi của đội bóng này không quá bùng nổ nhưng vẫn đủ giúp họ giành những kết quả có lợi. Đây cũng là đội bóng nền tảng tốt nhất trong nhóm bám đuổi.

Bình Định nhiều ngôi sao nhưng dường như chưa thể gắn kết với nhau thành một tập thể mạnh, Hải Phòng giống ngựa ô, chơi chủ yếu bằng tinh thần.

Họ tạo ra vài bất ngờ thú vị nhưng vô địch thì khó bởi lực lượng mỏng, phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh. Chỉ cần một trong ba ngoại binh xuống phong độ hoặc nghỉ là họ gặp khó khăn”, ông Hà đánh giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.