Bóng đá

Ai đủ sức thay thế Trọng Hoàng ở trận đại chiến với Malaysia?

23/02/2020, 09:19

Vắng mặt Trọng Hoàng sẽ là tổn thất không nhỏ cho ĐT Việt Nam trước chuyến làm khách trên sân Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

img
Trọng Hoàng sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân Malaysia

Do đã phải nhận 2 thẻ vàng, Trọng Hoàng sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu Malaysia vào cuối tháng 3 tới trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

Đây là trận đấu mang tính then chốt, ảnh hưởng lớn tới tham vọng giành vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Thế nên, việc không thể có sự phục vụ của Trọng Hoàng sẽ khiến HLV Park Hang-seo đau đầu.

Suốt 2 năm qua, cầu thủ người Nghệ An là một trong những người chơi ổn định nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Kể từ chiến dịch AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải và đó là vị trí gần như bất khả xâm phạm. Dù đã 31 tuổi nhưng Trọng Hoàng vẫn lên công về thủ nhịp nhàng nhờ thể lực sung mãn.

Tuy nhiên, trong tay HLV Park Hang-seo vẫn có những cái tên có thể chơi tốt ở vị trí mà Trọng Hoàng để lại. Đầu tiên có thể kể đến Vũ Văn Thanh, cầu thủ đang chơi cho CLB HAGL.

img
Văn Thanh là lựa chọn không hề tồi cho vị trí của Trọng Hoàng để lại

Tài năng của Văn Thanh đã được khẳng định thông qua những chiến tích cùng đội U23 Việt Nam tại các giải đấu của khu vực như VCK U23 châu Á 2018 lẫn ASIAD 2018.

Giống như người đàn anh Trọng Hoàng, Văn Thanh cũng sở hữu nền tảng thể lực rất tốt bên cạnh là khả năng leo biên tạo ra đột biến cao.

Thực tế, cầu thủ người Hải Dương từng được ông thầy người Hàn Quốc sử dụng thay thế chính Trọng Hoàng ở hiệp 2 trong trận hòa 0-0 trên đất Thái Lan hồi tháng 9 năm ngoái.

img
Xuân Mạnh nằm trong các phương án thay thế Trọng Hoàng của thầy Park

Bên cạnh Văn Thanh, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của CLB SLNA cũng là một phương án thay thế chất lượng. Sau khi bình phục chấn thương, cầu thủ quê Yên Thành thi đấu khá ấn tượng dưới màu áo của đội bóng xứ Nghệ.

Chính điều này giúp anh được HLV Park Hang-seo sớm gọi trở lại tập trung tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi cuối năm 2019.

Ngoài Xuân Mạnh và Văn Thanh thì ông thầy người Hàn Quốc còn có thể đặt niềm tin ở Văn Kiên. Trong màu áo đội bóng Thủ đô, hậu vệ cánh phải này luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Chu Đình Nghiêm.

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Văn Kiên từng được thầy Park gọi tham dự giải đấu King's Cup trên đất Thái Lan vào tháng 5/2019. Ở giải đấu đó, cầu thủ sinh năm 1996 cũng tạo ra được dấu ấn ở trận chung kết với Curacao bằng pha chuyền bóng như đặt cho Đức Huy san bằng tỷ số.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.