Làm báo cùng Giao thông

Ai dừng lại giúp con tôi?

19/08/2018, 07:17

Câu chuyện anh Luân ở Hà Nội có vợ đẻ rơi trên đường gọi taxi nhưng không ai nhận chở vợ con anh đến...

9

Bé gái được sinh ra ngay trên đường

Kể lại câu chuyện với báo chí, anh Luân nói, tôi cởi áo để giữ ấm cho con còn một người đi đường gọi hộ xe nhưng vẫy đến 5 chiếc không ai dừng lại. Rất may, cuối cùng một anh lái taxi tốt bụng đã dừng lại và đồng ý chở hai mẹ con đi viện với điều kiện có y tá đi cùng vì sợ xảy ra sự việc ngoài ý muốn.

Xung quanh câu chuyện này đã có nhiều ý kiến trái chiều. Chia sẻ bài báo, chị Huyền Trang viết kèm dòng trạng thái: “Sao người ta có thể dửng dưng đến thế? Nhắm mắt bỏ đi khi người khác cần giúp có phải là đạo lý làm người?”.

Một tài khoản facebook có tên Phuc Long lại bình luận: “Sao không ai chụp được số xe những tài xế bất nhẫn kia, họ cần bị lên án, nếu cháu bé chậm đến viện có thể sẽ mất mạng”.

Tuy nhiên, nhiều người khác có cái nhìn đồng cảm hơn. Chị Như Trà viết: “Chắc họ sợ xui xẻo, sợ đen. Hoặc họ đang vội việc gì đó. Thậm chí là họ sợ trách nhiệm nếu em bé có mệnh hệ gì trên xe. Nhưng hãy đừng trách họ vội, hãy đặt vị trí mình vào trường hợp đó, bạn có sẵn sàng dừng xe lại giúp người xa lại hay không?”.

Bạn đọc Hoài An viết: “Ngày xưa xã hội hay gọi tài xế là bác tài với sự trìu mến, vì nghề này rất cần có đạo đức. Nếu là một tài xế chuyên nghiệp và có đạo đức, tôi tin rằng họ đã chuẩn bị cho mình các tình huống này và có hành xử đẹp. Ngày nay, nhiều người hành nghề lái xe vô cảm, thậm chí còn độc ác, không có ý thức, gây tai nạn khiến hình ảnh người lái xe xấu xí đi nhiều”.

“Tôi là phụ nữ nhưng trên xe luôn chuẩn bị ni lông tấm lớn và một túi cứu thương với các đồ thuốc sát trùng, băng gạc thông thường. Nếu gặp những trường hợp cần chở giúp đến viện, tôi nghĩ mình sẽ không từ chối. Ai cũng thờ ơ, sợ phiền hà thì lúc mình và chính con mình gặp chuyện, ai sẽ giúp con tôi?”, chị Hoài An chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.