Bạn cần biết

Ai được thay giác mạc từ bé gái 7 tuổi mất vì ung thư?

26/02/2018, 22:32

Hai bệnh nhân được ghép giác mạc thành công từ nguồn hiến tặng của cô bé 7 tuổi từng khiến nhiều người cảm phục.

tien_phong_ghepgiacmac_TLBR

Hai bệnh nhân đã được ghép giác mạc thành công từ nguồn hiến tặng của cô bé 7 tuổi từng khiến nhiều người cảm phục. Nguồn ảnh: VTV

Theo Zing.vn, chiều 26/2, các sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương đã thực hiện hai ca ghép giác mạc, từ nguồn hiến tặng của bé Hải An 7 tuổi, ở Hà Nội, vừa qua đời hôm 22/2.

Theo Bệnh viện Mắt Trung ương, hai người may mắn nhận được giác mạc là một bệnh nhân 42 tuổi mắc bệnh loạn dưỡng giác di truyền và một bệnh nhân trên 70 tuổi bị bệnh sẹo đục giác mạc. Sau gần một tiếng phẫu thuật, hai ca ghép kết thúc thành công lúc 16h.

Dự kiến ngày mai, hai bệnh nhân được ghép có thể nhìn sáng hơn và dần dần, khoảng một tháng sau sẽ nhìn rõ như người bình thường. 

Cũng theo Vov, các y bác sĩ cũng cho biết, giác mạc của bé Hải An khi được ghép có chất lượng tốt, rất trong nên người nhận được quà tặng ánh sáng của cô bé cũng sớm nhìn rõ hơn. 

Trước khi ca phẫu thuật diễn ra, đã có 4 bệnh nhân được chọn, có những điều kiện cơ bản để nhận giác mạc của bé Hải An trong đó có 1 bệnh nhi mới 5 tuổi. Tuy nhiên, sau cuộc hội chẩn sáng ngày 26/2, chỉ có 2 bệnh nhân trên là phù hợp nhất để nhận giác mạc của bé Hải An. 

Trước đó, 4 bệnh nhân được chọn với những điều kiện cơ bản để nhận giác mạc của bé Hải An (có 1 bệnh nhi mới 5 tuổi). Tuy nhiên, sau cuộc hội chẩn sáng 26/2, chỉ có 2 bệnh nhân trên là phù hợp nhất để nhận giác mạc của bé Hải An.

Ngày 22/2, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, bé Nguyễn Hải An đã qua đời vì căn bệnh ung thư thần kinh. Hai giác mạc của Hải An đã được hiến tặng cho những người bệnh đang cần ghép để nhìn thấy ánh sáng. 

Câu chuyện cảm động của Hải An và người mẹ của bé đã khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt - báo Tri Thức Trẻ đưa tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.