Đời sống

Ai được ưu tiên trong "chiến dịch tiêm 500.000 liều vaccine" ở Sóc Trăng?

12/10/2021, 19:42

Tỉnh Sóc Trăng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho đối tượng có nguy cơ cao, tiến tới mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tỉnh này đang triển khai thực hiện “Chiến dịch tiêm 500.000 liều vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn”. Thời gian thực hiện tiêm mũi 1 sẽ bắt đầu từ ngày 11 - 20/10 và tiêm mũi 2 từ ngày 2 - 15/11.

Đối tượng ưu tiên tiêm vaccine bao gồm người mắc bệnh mãn tính, bệnh nền, người trên 50 tuổi, phụ nữ có thai trên 13 tuần, các đối tượng sống trong vùng dịch, người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa, các tiểu thương và người lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất…

img

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho đối tượng có nguy cơ cao, tiến tới mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh.

Phương án tổ chức tiêm tại 109 xã, phường thị trấn với mỗi xã, phường, thị trấn bố trí 2 bàn tiêm. Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố 4 bàn tiêm/nơi.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện chuyên khoa 27/2, Bệnh viện quốc tế Phương Châu, Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn, mỗi đơn vị có 2-4 đơn vị tiêm chủng lưu động hỗ trợ cho huyện theo sự điều động của Sở Y tế.

Ông Ngô Quốc Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên cho biết, chính quyền địa phương đã sắp sếp và bố trí chỗ ngồi, bàn tiêm theo đúng khuyến cáo và hướng dẫn của ngành y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho cả người đến tiêm và lực lượng làm nhiệm vụ.

“Người dân được sắp xếp ngồi giãn cách nhau, không chen lấn. Việc tiêm chủng được diễn ra trật tự. Đối tượng được tiêm lần này được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Dũng cho hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu cho biết, trên tinh thần vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, tỉnh khẩn trương thực hiện kế hoạch tiêm chủng rộng khắp. Trong đó, ưu tiên cho 2 địa phương nguy cơ rất cao là thị xã Vĩnh Châu và huyện Trần Đề.

Đồng thời, ưu tiên tiêm cho lực lượng lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, cơ sở kinh doanh buôn bán… nhằm đảm bảo kế hoạch phục hồi kinh doanh, sản xuất, sớm ổn định đời sống của người dân”.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận trên 40.000 người về. Trong đó. đa số chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoặc chỉ được tiêm 1 mũi, nên số người nhiễm virus SARS-CoV-2 khá cao, gây quá tải cho các cơ sở cách ly, điều trị từ tỉnh đến cơ sở.

Do số ca mắc Covid-19 có chiều hướng tăng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp dự án cải tạo 2 khu nhà triển lãm hồ Nước Ngọt (phường 6, TP Sóc Trăng) làm khu cách ly tập trung và điều trị F0 không triệu chứng với kinh phí hơn 19,2 tỷ đồng.

Tỉnh được phân bổ nguồn vaccine với số lượng trên rất kịp thời, nhằm tạo điều kiện tốt để tỉnh này thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ ngày 27/4 - 11/10/2021, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận 2.502 trường hợp dương tính với Covid-19.

Trong đó: thị xã Vĩnh Châu 663 ca; huyện Mỹ Xuyên 414; huyện Mỹ Tú 245; thị xã Ngã Năm 134; huyện Thạnh Trị 127; huyện Kế Sách 103; huyện Trần Đề 579; huyện Long Phú 74; huyện Châu Thành 72; huyện Cù Lao Dung 47; TP Sóc Trăng 44.

Số bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế là 1.305 ca; số ca khỏi bệnh cộng dồn đến thời điểm hiện tại 1.175 ca; số ca tử vong cộng dồn là 22.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.