Xã hội

Ai giả chữ ký người chết nhận tiền hỗ trợ ở Thanh Hóa?

19/07/2017, 15:23

HTX dịch vụ NN xã Hà Ninh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) lập danh sách khống, giả chữ ký người chết lấy tiền.

IMG20170623112033

Nhiều người dân thôn 3, xã Hà Ninh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) bức xúc khi danh sách nhận tiền hỗ trợ có cả người đã chết từ lâu ký nhận

Liên quan tới việc lập danh sách khống, giả chữ ký người chết lấy tiền hỗ trợ, ngày 19/7, ông Nguyễn Xuân Quý, Chủ tịch UBND xã Hà Ninh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết đã cấp đủ kinh phí cho dân.

Theo ông Quý, sau khi nhận được phản ánh của người dân và thông tin báo chí liên quan tới HTX dịch vụ NN xã Hà Ninh lập danh sách khống, giả chứ ký của người đã chết để lấy tiền hỗ trợ mô hình cánh đồng mẫu lớn. Thường vụ Đảng ủy đã họp yêu cầu HTX tiếp tục thực hiện, đồng thời chi trả số tiền 55,7 triệu đồng hỗ trợ giống vật tư và 9,3 triệu đồng tiền xây dựng mô hình quản lý cho nhân dân. Trong vụ mùa năm 2017, HTX dịch vụ NN đã cấp tiền mua phân bón cho bà con và đã được toàn bộ nhân dân nhận để thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn. Cụ thể: cấp giống là 1,5kg/500m2 (45.000đ/500m2) bằng giống lúa thiên ưu 8, còn lại hỗ trợ tiền mua phân là 55.000đ/500m2.

“Thực hiện chủ trương của huyện về cánh đồng mẫu lớn, bản thân tôi giao cho kế toán xã hướng dẫn HTX dịch vụ NN làm thủ tục rút nguồn vốn để thực hiện dự án và chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của HTX dịch vụ nông nghiệp. Việc có danh sách và chữ ký khống như phản ánh là do kế toán của HTX lập nên, kế toán này cũng thừa nhận. Xã phải chờ kết luận của thanh tra huyện để có hướng xử lý những cán bộ liên quan”, ông Quý cho biết.

Trước đó, nhiều người dân phản ánh, tháng 6/2016, HTX dịch vụ NN xã Hà Ninh và một số cán bộ chủ chốt của xã câu kết, lập danh sách và hồ sơ giả mạo chữ ký của 120 người dân thôn 3,. Điều đặc biệt là trong số danh sách thì có 5 người đã chết rồi  ký nhận tiền hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... với tổng số tiền là 55,7 triệu.

u đồng. 

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.