Xã hội

Ai là chủ của cây khủng như “quái thú” bỏ lại bên đường tránh?

03/04/2018, 16:19

Một người xưng chủ của cây khủng như “quái thú” đang bỏ lại bên đường tránh Huế, nhưng hồ sơ không hợp lệ...

Ai- la- chu- cua- cay- khung- nhu- quai- thu- bo-

Cây khủng như "quái thú" đã được hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế

Liên quan vụ 3 cây khủng như “quái thú” đã hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế (thuộc phường Phú Bài, TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế), ngày 3/4 ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, Phòng Tranh tra- Pháp chế vừa làm việc với người tự xưng là đại diện chủ lâm sản của 2 trong số 3 cây trên.

Ông Kiệm cho biết, tối 2/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế nhận được đề nghị của một người xưng là đại diện lô hàng xin được làm việc và hẹn vào sáng 3/4 đến. Đến 11h trưa cùng ngày (3/4), người này đã đến làm việc tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Ai- la- chu- cua- cay- khung- nhu- quai- thu- bo-

Theo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế, đã có một người nhận là chủ của cây khủng như "quái thú" và đã đến làm việc, nhưng giấy tờ đưa ra không hợp lệ

Theo Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế), tại buổi làm việc, người nói trên trình ra 2 bộ hồ sơ liên quan đến các cây cổ thụ trên. Tuy nhiên, qua xem xét, đơn vị thấy các bộ hồ sơ này đều là bản photocopy, không có giá trị pháp lý và bản thân người đến làm việc cũng không đưa ra được giấy giới thiệu từ cơ quan nào cử đến. Vì vậy, phía Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế đã từ chối tiếp nhận và yêu cầu họ phải cung cấp bản chính trong thời gian sớm nhất mới tiến hành làm việc.

“Các hồ sơ không có căn cứ pháp lý, nên chúng tôi chưa thể xác định họ có thực sự là chủ số lâm sản này hay không và phía kiểm lâm cũng yêu cầu người đại diện này cung cấp hồ sơ bản chính để làm việc trong thời gian tới”, ông Kiệm cho hay.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến trưa 3/4, lực lượng Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế vẫn đang “ứng trực” tại nơi 3 cây cổ thụ đã hạ tải xuống bên quán cơm trên đường tránh Huế, chờ chủ hàng, chủ cây đến làm việc. “Danh tính” chính xác của 3 cây khủng như “quái thú” là cây gì cũng chưa được phía Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế tiết lộ.

Trong một diễn biến khác, hiện Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế đã lập biên bản tạm giữ 3 cây cổ thụ nói trên, giao lực lượng Hạt Kiểm lâm TX Hương Thủy… trông coi và làm việc với những người có liên quan khi có yêu cầu.

Ai- la- chu- cua- cay- khung- nhu- quai- thu- bo-

Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế đã lập biên bản tạm giữ 3 cây cổ thụ và giao lực lượng Kiểm lâm TX Hương thủy trông giữ, làm việc với người liên quan khi có yêu cầu

Liên quan đến vụ việc này, Cục Kiểm lâm (Bộ NN&PTNT) đã có văn bản đề nghị Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ nguồn gốc các cây nói trên. Đồng thời, kiểm tra, rà soát quy trình làm thủ tục xác nhận nguồn gốc lâm sản của kiểm lâm địa phương có liên quan.

Cục Kiểm lâm cũng yêu cầu Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế kiểm tra hồ sơ nguồn gốc lâm sản trên 3 xe đầu kéo BKS: 73C- 028.80; 73C- 021.48, rơ moóc 73R- 003.82 và 73C- 046.05, rơ moóc 73R- 002.01 đang được Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tạm giữ tại địa phận phường Phú Bài (TX Hương Thủy). Đồng thời, phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm Vùng IV xác minh nguồn gốc lâm sản được vận chuyển trên các phương tiện nêu trên để làm căn cứ xử lý theo quy định.

Cục Kiểm lâm cũng yêu cầu Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương làm việc với chủ phương tiện để xác minh nguồn gốc lâm sản, hồ sơ, địa điểm nơi đi, nơi đến, thời gian vận chuyển; Chi cục Kiểm lâm Vùng I, Vùng IV phối hợp với các Chi cục Kiểm lâm tại những nơi có dấu hiệu khai thác, vận chuyển lâm sản trên để kiểm tra xác minh và báo cáo trước ngày 5/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.